Số điện thoại có thể biến mất trong năm 2016

Phó chủ tịch Facebook dự đoán một trong năm xu hướng của 2016 sẽ là việc số điện thoại truyền thống biến mất.
Facebook tin số điện thoại truyền thống sẽ biến mất trong năm nay
Facebook tin số điện thoại truyền thống sẽ biến mất trong năm nay

Mạng xã hội tiêu tốn ngày càng nhiều thời gian quý giá của người dùng. Tuy nhiên, xét trên phương diện nào đó, những trang như Facebook hay công cụ như Gmail giúp giải phóng họ khỏi một vấn đề rắc rối của xã hội hiện đại: ghi nhớ số điện thoại.

Trên thực tế, Facebook đánh cược số điện thoại sẽ biến mất trong năm 2016.

Trong một blog đăng tải tuần trước, David Marcus - Phó chủ tịch Facebook, người phụ trách phát triển ứng dụng Messenger - liệt kê sự biến mất của số điện thoại truyền thống là một trong 5 trào lưu của năm 2016.

Nhờ sự phổ biến của mạng Internet, bạn có thể dễ dàng tìm thấy một ai đó trên Facebook, Twitter, Google hoặc bất cứ điều gì. Người dùng gần như bỏ qua công đoạn điên cuồng tìm kiếm số điện thoại trên một cuốn sổ cá nhân hoặc lưu trữ đâu đó trên ổ cứng cá nhân và sống trong nỗi lo sợ bị mất danh bạ.“Giống như cách điện thoại nắp gập biến mất, phương thức giao tiếp cũ cũng sẽ bị khai tử”, Marcus viết. Facebook kỳ vọng những ứng dụng chat như Messenger trở thành nhân tố chính trên sổ địa chỉ của người dùng.

Sự phổ biến này khiến cho nhiều người có xu hướng không cần xin số điện thoại người đối diện. Trên thực tế, chiếc di động của bạn đổ chuông ngày một ít hơn trong vài năm qua. Thư thoại, ứng dụng nhắn tin, gọi video trực tuyến thay thế cực tốt phương thức liên lạc truyền thống này.

Có thể, bạn vẫn nhớ như in số điện thoại cũ của người bạn thân từ năm lớp 7, nhưng gần như chắc chắn, bạn sẽ gặp khó để viết ra một con số nếu anh tay mới đổi số di động trong khoảng vài năm gần đây. Người dùng được giải phóng đầu óc nhưng có một mối nguy lớn với sự tự do này. Bạn sẽ trở nên lệ thuộc vào các dịch vụ công nghệ cao, như Facebook, Google vì nó là cách tốt nhất để giữ liên lạc với người thân.

Tất nhiên, tất cả nằm trong kế hoạch kinh doanh của các ông lớn này.

Theo Zing