Snap lỗ 2,2 tỷ USD sau đợt phát hành cổ phiếu lần đầu

VietTimes – Snap, công ty nổi tiếng với ứng dụng Snapchat vừa thông báo khoản thua lỗ tới 2,2 tỷ USD. Hầu hết những thiệt hại của Snap đến từ việc trả cổ tức cho cổ đông và từ áp lực của Facebook và Instagram.
Ban lãnh đạo Snap trong buổi lễ IPO tại sàn chứng khoán New York
Ban lãnh đạo Snap trong buổi lễ IPO tại sàn chứng khoán New York

Theo Cnet, trong hai năm qua, mọi người chỉ biết được tình hình kinh doanh của Snap thông qua hồ trơ lưu trữ tại Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ. Tuy nhiên chúng ta đã có cái nhìn rõ ràng về Snap khi hãng này lần đầu tiên công bố báo cáo kinh doanh theo quý vào ngày hôm qua (11/5).

Câu hỏi lớn đặt ra là liệu Snap sẽ chìm nghỉm hay có thể bơi trước những “con cá mập công nghệ” như Facebook và công ty con Instagram. Sự tin tưởng thái quá về khả năng thu hút giới trẻ của Snapchat đã thúc đẩy công ty này tiến hành đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO). Nhưng công ty này không ngờ đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Facebook và Instagram.

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của Snap hiện nay là 166 triệu người, tăng 16 triệu người so với trước đợt IPO và tăng 44 triệu người so với năm trước.  Nhưng đặt trên bàn cân với Instagram, chỉ trong tháng 4 họ đã có tới hơn 200 triệu người dùng Stories.

Snap cho biết họ đã mất 2,2 tỷ USD, tương đương với 2,31 USD/cổ phiếu, so với năm trước mức lỗ chỉ là 14 cent/cổ phiếu. Tại sao lại có một sự "mất mát" lớn như thế? Vâng, 2 tỷ USD trong số đó đến từ thị trường chứng khoán.

Tính về doanh thu, Snap tăng 146,9 triệu USD, gần gấp bốn lần so với năm trước. Công ty cho biết doanh thu trung bình từ mỗi người dùng đã tăng lên 90 cent, gần gấp ba so với doanh thu trung bình của năm ngoái (32 cent).

Trong giao dịch gần đây nhất, cổ phiếu của Snap đã giảm 23% xuống còn 17,73 USD/cổ phiếu.