SMC 2019 giới thiệu sản phẩm công nghệ độc đáo chăm sóc người cao tuổi

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu một số sản phẩm công nghệ độc đáo về chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi tại Hội chợ quốc tế về Du lịch Y tế Seongnam (SMC) 2019.

Robot chăm sóc người cao tuổi của Robocare. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến Hội chợ quốc tế về Du lịch Y tế Seongnam SMC 2019 nhiều sản phẩm sử dụng công nghệ hiện đại, nhằm tăng cường hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi.

Robocare là một trong những doanh nghiệp được đánh giá cao tại hội chợ, với các sản phẩm trò chơi giúp cải thiện trí nhớ cho người lớn tuổi.

Các trò chơi của Robocare tương đối đa dạng và sử dụng nhiều khối hộp được tích hợp màn hình hiển thị nội dung.

Robocare sử dụng những trò chơi liên quan đến toán học, hình ảnh, giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường khả năng tập trung, vốn thường bị giảm dần ở những người trên 60 tuổi.

Bên cạnh đó, Robocare cũng mang đến SMC 2019 một sản phẩm robot có khả năng tương tác, đối thoại với con người.

Robot này sẽ đóng vai trò như một người bạn đồng hành dành cho người già, đặc biệt là những người sống một mình không có con cháu bên cạnh. Robot có thể tương tác với những câu mệnh lệnh đơn giản, có khả năng hát và cử động theo những đoạn nhạc đơn giản.

Trò chơi giúp người già cải thiện trí nhớ. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Ngoài Robocare, nhiều doanh nghiệp tại Hàn Quốc cũng mang đến những sản phẩm công nghệ hiện đại, đặc biệt là các sản phẩm sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR). VR Carver là doanh nghiệp nghiên cứu các loại máy tập thể dục được tích hợp công nghệ VR.

Với sản phẩm của VR Carver, bên cạnh một chiếc máy tập xe đạp thông thường, người sử dụng còn được trang bị thêm một chiếc kính thực tế ảo. Theo đó, việc tập xe đạp sẽ trở nên thú vị hơn gấp nhiều lần, khi người dùng sẽ được trải nghiệm cảm giác như đang đạp xe trên bãi biển thơ mộng hay những cung đường đèo đầy nguy hiểm.

Máy tập chạy tích hợp kính thực tế ảo VR. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

SMC 2019 là dịp để khách tham quan có những cái nhìn toàn cảnh về ngành công nghiệp du lịch y tế của Seongnam nói riêng và Hàn Quốc nói chung. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và cơ sở y tế hàng đầu của Seongnam giới thiệu đến những sản phẩm nổi bật được sản xuất trong nước.

Ngoài những sản phẩm sản xuất trong nước, SMC 2019 cũng giới thiệu nhiều sản phẩm sản xuất tại nước ngoài và được các doanh nghiệp Hàn Quốc nhập khẩu.

Một sản phẩm đáng chú ý khác là máy chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường Sudoscan do công ty Impeto Medical sản xuất và KMTec nhập khẩu vào thị trường trong nước.

Khi tiểu đường đang trở thành một trong những căn bệnh phổ biến hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á, Impeto Medical muốn đem lại một phương pháp chẩn đoán căn bệnh này một cách sớm và tiện lợi nhất.

Sử dụng công nghệ EZSCAN, máy Sudoscan có thể đưa ra những kết quả chẩn đoán trong vòng vài phút. Người sử dụng sẽ không cần phải lấy máu hay thực hiện những thao tác chuẩn bị phức tạp mà vẫn có thể nhanh chóng có được kết quả với độ chính xác cao./.

Máy chẩn đoán sớm bệnh tiểu đường. (Ảnh: Vi Diệu/Vietnam+)

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/smc-2019-gioi-thieu-san-pham-cong-nghe-doc-dao-cham-soc-nguoi-cao-tuoi/596919.vnp