Smartphone tầm trung của Samsung sẽ có RAM 12 GB

Mẫu chip mới LPDDR4X 24 GB, hỗ trợ RAM 12 GB sẽ được trang bị trên smartphone tầm trung của Samsung trong thời gian tới.

Samsung vừa ra mắt chip LPDDR4X 24 GB. Con chip này có thể hỗ trợ RAM 10 GB hoặc thậm chí 12 GB cho dòng điện thoại thông minh tầm trung.

“Tận dụng chip LPDDR4X 24 GB, chúng tôi có thể cung cấp dung lượng RAM di động cao nhất 12 GB không chỉ cho điện thoại thông minh cao cấp mà còn cho các thiết bị tầm trung”, ông Sewon Chun - Phó giám đốc điều hành của Samsung cho biết.

Theo trang BGR, chip LPDDR4X 24 GB của Samsung đã được đưa vào sản xuất hàng loạt và sẽ sớm xuất hiện trên các mẫu smartphone mới của hãng.

Những smartphone tầm trung mới của Samsung có thể được trang bị RAM 12 GB. Ảnh: PhoneArena.

Các mẫu iPhone thường mang đến độ ổn định cao nhờ được tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây câu chuyện đã khác. Các bài kiểm tra về hiệu năng, tốc độ, cho thấy một số model Android đã đánh bại những chiếc iPhone mới nhất của Apple.

Một vấn đề dễ nhận thấy trên những chiếc iPhone mới đến từ dung lượng RAM. Bài toán về lợi nhuận có thể khiến những chiếc iPhone mới chỉ có tối đa RAM 4 GB, trong khi một số di động Android đã sở hữu đến 12 GB RAM.

Theo Zing

https://news.zing.vn/smartphone-tam-trung-cua-samsung-se-co-ram-12-gb-post1005593.html