Smartphone cấu hình ngang Galaxy Note20, giá chỉ một nửa

ZenFone 7 là dòng smartphone sắp ra mắt của Asus với hiệu năng gần bằng Galaxy Note20 Ultra, giá chỉ bằng một nửa.

Asus đã tiết lộ sắp ra mắt ZenFone 7, thế hệ mới nhất thuộc dòng điện thoại tầm trung ZenFone khá thành công của hãng.

Sau khi được Asus hé lộ, leaker nổi tiếng Quandt đã đăng tải cấu hình được cho là của ZenFone 7. Theo đó, máy sẽ trang bị pin 5.000 mAh, chip xử lý Snapdragon 865, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB với giá khoảng 600 USD. Phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB sẽ có giá khoảng 650 USD.

Asus ZenFone 7 là bản kế nhiệm của ZenFone 6, smartphone với camera xoay lật ra mắt năm ngoái. Ảnh: Notebook Check.

Nếu thông tin trên là chính xác, ZenFone 7 sẽ là một trong những smartphone rẻ nhất trang bị chip xử lý Snapdragon 865, giá còn thấp hơn OnePlus 8 (700 USD).

Với cấu hình mạnh nhưng giá cả hợp lý, ZenFone 7 hứa hẹn là một trong những smartphone đáng chú ý khi ra mắt. Hiệu năng của chip Snapdragon 865 trên ZenFone 7 chỉ kém hơn 10% so với Snapdragon 865+, chip xử lý trang bị trên Samsung Galaxy Note20 và Note20 Ultra.

Có dung lượng RAM và bộ nhớ trong giống nhau, thế nhưng giá bán của ZenFone 7 chỉ bằng một nửa so với Galaxy Note20 Ultra (giá khởi điểm 1.300 USD).

Tất nhiên, Galaxy Note20 Ultra vẫn có một số tính năng đặc trưng như bút cảm ứng S Pen, chế độ DeX không dây và màn hình 120 Hz. Dù vậy nếu chỉ quan tâm đến cấu hình mạnh, ZenFone 7 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc thay vì những smartphone giá nghìn đô.

Hiện thiết kế và cấu hình chi tiết của ZenFone 7 vẫn là điều bí ẩn. Trên ZenFone 6 năm ngoái, Asus đã trang bị hệ thống camera xoay lật khá độc đáo so với các giải pháp từ đối thủ. Không rõ thiết kế camera xoay lật có được Asus áp dụng cho ZenFone 7 hay không.

Asus sẽ ra mắt ZenFone 7 thông qua sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 26/8 sắp tới.

Theo Zing