Smartphone camera 100 MP sắp xuất hiện

Camera độ phân giải siêu cao hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng của ngành công nghiệp di động trong năm 2019 hoặc đầu 2020.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Judd Heape, Giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm đã tiết lộ smartphone 2019 có thể sẽ được trang bị hệ thống camera 64 MP, thậm chí là 100 MP.

Camera có độ phân giải siêu cao sẽ giúp những bức hình chụp trong điều kiện ban ngày đạt chi tiết cao hơn, nhưng khả năng chụp thiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng do kích thước pixel nhỏ hơn.

Camera độ phân giải siêu cao giúp ảnh chụp thu lại nhiều chi tiết trong điều kiện đủ sáng, nhưng khả năng chụp ảnh thiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng. Ảnh: GSMArena.

Hiện tại, các cảm biến 48 MP đều sử dụng công nghệ pixel-binning, kết hợp dữ liệu từ 4 pixel nhỏ thành một, giúp cải thiện hiệu năng khi chụp ở môi trường thiếu sáng. Tuy nhiên, những bức ảnh này sẽ không đạt được độ phân giải cao. Ví dụ, camera 48 MP sẽ cho ra ảnh có độ phân giải 12 MP.

Theo GSMArena, nhiều khả năng cảm biến mới này cũng sử dụng công nghệ tương tự. Những bức ảnh 16 MP sử dụng pixel-binning từ camera 64 MP và ảnh 25 MP sẽ được chụp từ camera 100 MP.

Cách làm trên đang đi ngược lại với Google, Samsung và Apple. Các ông lớn này sử dụng camera có độ phân giải dừng lại khoảng 12 MP nhưng chúng có kích thước điểm ảnh lớn hơn, giúp thu sáng và giảm nhiều tốt hơn trong điều kiện ảnh sáng yếu.

Hiện tại, ông Judd Heape chưa tiết lộ những thương hiệu nào sẽ trang bị cảm biến độ phân giải siêu cao này lên smartphone. Tuy nhiên, đây có thể sẽ trở thành xu hướng của ngành công nghiệp di động trong năm 2019.

Theo Zing

http://news.zing.vn/smartphone-camera-100-mp-sap-xuat-hien-post926041.html