Smartphone bán chạy thứ 2 thế giới chết yểu tại Việt Nam

iPhone 8 được cho là không phù hợp với thị hiếu người dùng tại Việt Nam khi chỉ hỗ trợ một camera và có màn hình kích thước nhỏ.

Theo số liệu từ Counterpoint Research, iPhone 8 là chiếc điện thoại bán chạy thứ 2 trên thế giới trong năm 2018, chỉ sau iPhone X.

Trang Business Insider nhận định, giá bán là yếu tố chính khiến iPhone 8 được nhiều người dùng đón nhận. Hiện tại, thiết bị này có giá khởi điểm từ 599 USD cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong.

Thêm vào đó, máy cũng được ưa chuộng nhờ thiết kế nhỏ gọn, người dùng có thể dễ dàng cầm nắm, thao tác bằng một tay. Đồng thời, hiệu năng của sản phẩm này cũng không thua kém quá nhiều so với những chiếc điện thoại như iPhone XS có giá bán gấp rưỡi.

iPhone 8 là smartphone bán chạy thứ 2 thế giới trong năm 2018. Ảnh: Counterpoint Research.

Tuy nhiên, câu chuyện này không đúng với thị trường Việt Nam. iPhone 8 đang dần vắng bóng trên các kệ hàng. Máy cũng không nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng. Thậm chí, một số hệ thống bán lẻ lớn đã ngừng kinh doanh thiết bị này từ nửa năm trước.

“Hệ thống đã ngừng kinh doanh iPhone 8 khoảng nửa năm nay. Doanh số của sản phẩm này không tốt và thua kém đáng kể khi so với những thiết bị khác từ Apple", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ TGDĐ chia sẻ.

Ông Phong cho biết thêm doanh số kém đến từ việc thiết bị này không phù hợp với thị hiếu sử dụng của người dùng tại Việt Nam. "iPhone 8 có màn hình nhỏ, các phần viền trên dưới tương đối dày. Thêm vào đó, máy chỉ được trang bị một camera, nhưng giá bán lại khá cao", ông Phong nhận định.

iPhone 8 được trang bị màn hình kích thước 4,7 inch, tích hợp công nghệ 3D Touch. Máy sử dụng con chip A11 cùng dung lượng RAM 2 GB. Hiện tại, sản phẩm này vẫn đang được bày bán tại một số đại lý với mức giá khoảng 17 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong và 18 triệu đồng cho bản 256 GB bộ nhớ. Tuy nhiên, theo chia sẻ từ nhiều hệ thống, doanh số bán ra của máy tương đối kém.

“Trong nhiều tháng liền, doanh số của iPhone 8 luôn kém hơn so với thế hệ iPhone 7 và iPhone X”, ông Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của một hệ thống bán lẻ điện thoại nói.

Ông Tân cho biết thêm với mức giá hiện tại của iPhone 8, người dùng thường chọn các mẫu máy khác như iPhone XR hoặc iPhone X. Hai sản phẩm này mang lại nhiều trải nghiệm khác biệt hơn về cả thiết kế lẫn tính năng.

iPhone 8 được cho là không phù hợp với thị hiếu người dùng tại Việt Nam khi chỉ hỗ trợ một camera và có màn hình kích thước nhỏ. Ảnh: DigitalTrends.

Trên thị trường không chính ngạch, iPhone 8 hàng qua sử dụng cũng không nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Nhiều cửa hàng đã ngừng bán thiết bị này từ vài tháng trước.

"Doanh số của dòng iPhone 8 rất kém, thua hẳn khi so với thế hệ iPhone 7, 7 Plus và iPhone X", ông Cao Anh Lai, Giám đốc của một hệ thống chuyên bán iPhone xách tay tại Hà Nội chia sẻ.

Hiện tại, giá bán của iPhone 8 hàng xách tay qua sử dụng dao động khoảng 10 triệu đồng cho bản 64 GB bộ nhớ trong. Trong tầm giá này, máy gặp phải sự cạnh tranh trực tiếp từ chính "gà nhà" là iPhone 7 Plus.

"Cửa hàng đã ngừng nhập iPhone 8 từ vài tháng trước do nhu cầu của người dùng thấp. Ngay cả khi cần một chiếc máy nhỏ gọn để sử dụng, iPhone 8 cũng không phải sự lựa chọn tốt trong thời điểm hiện tại", ông Bùi Quang Trung, đại diện một cửa hàng bán iPhone lâu năm tại Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Theo Zing

http://news.zing.vn/smartphone-ban-chay-thu-2-the-gioi-chet-yeu-tai-viet-nam-post943669.html