Smartphone 2 màn hình, có thể tháo rời vừa ra mắt

LG G8X ThinQ hỗ trợ một phụ kiện đặc biệt cho phép nó kết nối thông qua phần ốp lưng để trở thành chiếc điện thoại có 2 màn hình.

Tại IFA 2019, LG vừa giới thiệu chiếc G8X ThinQ. Thay vì làm smartphone màn hình gập như Samsung Galaxy Fold hay Huawei Mate X, LG tiếp tục đi theo hướng phát triển của mẫu V50 trước đó của hãng. LG G8X ThinQ hỗ trợ một phụ kiện đặc biệt chứa phần màn hình thứ 2 cho phép máy trở thành thiết bị di động 2 màn hình có thể gập lại thông qua bản lễ ở giữa.

Máy kết nối với phần vỏ thông qua cổng USB-C. Cả 2 màn hình đều có kích thước 6,4 inch, độ phân giải Full HD+, tỷ lệ 19,5:9 và sử dụng tấm nền OLED. Màn hình này cũng được hỗ trợ tính năng chống mỏi mặt khi xem video vào ban đêm.

Mặt lưng của máy được làm từ chất liệu kính và nó chỉ có một màu đen bóng.

Theo Engadget, phiên bản thử nghiệm đang gặp một số vấn đề về màn hình hiển thị. Hai phần màn hình cho màu sắc và nhiệt độ màu hoàn toàn khác nhau. "Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng và LG sẽ cần phải khắc phục nó trước khi bán ra thị trường", Engadget nhận định.

Với việc hỗ trợ 2 màn hình, máy được tích hợp thêm một số tính năng giúp chạy nhiều ứng dụng khác nhau cùng lúc. Người dùng có thể vừa xem bản đồ, vừa lướt web ở mỗi bên màn hình.

Màn hình phụ cũng có thể được tận dụng để trở thành bàn phím ảo khi gõ văn bản hoặc gamepad khi người dùng chơi game. Tuy nhiên, theo Engadget, trải nghiệm khi gõ bàn phím trên chiếc máy này không thực sự thoải mái, màn hình dài khiến thao tác ấn phím tương đối khó.

Mặt lưng của máy chứa hệ thống camera kép với một ống kính thường 12 MP và một ống kính góc siêu rộng 13 MP. Cụm camera của máy được trang bị hệ thống chống rung quang học (OIS), giúp giảm hiện tượng rung khi quay video và chụp hình.

Camera selfie của máy có độ phân giải 32 MP. Tuy nhiên, khi chụp ảnh ở chế độ mặc định, bức hình sẽ có độ phân giải 8 MP.

LG G8X ThinQ được trang bị bộ xử lý Snapdragon 855, RAM 6 GB cùng viên pin có dung lượng 4.000 mAh. Máy được cài đặt trên nền tảng hệ điều hành Android 9 Pie cùng giao diện người dùng mới từ LG.

Trước LG, một số nhà sản xuất cũng đã tiếp cận với smartphone 2 màn hình theo cách tương tự. Những sản phẩm như máy tính bảng Sony P và ZTE Axon M đều không gây được sự chú ý với người dùng. Hiện tại, mức giá cùng ngày bán ra chính thức của chiếc điện thoại này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Zing

https://news.zing.vn/smartphone-2-man-hinh-co-the-thao-roi-vua-ra-mat-post986977.html