Smart Protection Suites của Trend Micro dẫn đầu về giải pháp bảo mật cho thiết bị đầu cuối

Bộ giải pháp Smart Protection Suites của hãng bảo mật Nhật Bản Trend Micro vừa được hãng nghiên cứu Forrester xếp vị trí dẫn đầu phân khúc bảo mật cho thiết bị đầu cuối, với điểm số cao nhất cho hạng mục 'Giải pháp tốt nhất', trong tổng số 15 hãng bảo mật được đánh giá.

Hãng Trend Micro cung cấp các giải pháp bảo mật theo lớp cho các trung tâm dữ liệu, môi trường đám mây, mạng và thiết bị đầu cuối (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hãng nghiên cứu độc lập Forrester mới đây đã công bố Báo cáo bảo mật cho thiết bị đầu cuối Q2/2018 (The Forrester Wave™: Endpoint Security Suites, Q2 2018). Theo báo cáo này, bộ giải pháp bảo mật “Smart Protection Suites” gồm 2 giải pháp “Smart Protection Complete” và “Smart Protection for Endpoints” của Trend Micro Incorporated (TYO: 4704; TSE: 4704) - công ty toàn cầu về các giải pháp an ninh mạng đã đạt được điểm số cao nhất trong số 15 hãng được đánh giá trong báo cáo với hạng mục “hiện đang cung cấp” - bao gồm 5 điểm tuyệt đối cho 5 tiêu chí: ngăn chặn hiểm họa; bảo mật dữ liệu; bảo mật dành cho mobile; hỗ trợ đa nền tảng; và tích hợp với đối tác bên thứ ba.

Hãng bảo mật Trend Micro cũng nhận được điểm số tuyệt đối cho hạng mục “định hướng chiến lược”, bao gồm các tiêu chí về: định hướng phát triển sản phẩm (product road map), liên đới cộng đồng bảo mật (security community involvement), tầm nhìn và tiêu điểm doanh nghiệp (corporate vision and focus). Cùng với đó, Trend Micro còn nhận được các điểm số cao thứ nhì đối với tiêu chí hiện diện trên thị trường.

“Trend Micro lại tiếp tục đưa ra tập các sản phẩm linh hoạt nhất và đầy đủ tính năng nhất trên thị trường” và “Trend Micro duy trì vị thế là hãng dẫn đầu thị trường với sự cải tiến không ngừng các cơ chế phát hiện và ngăn chặn cùng với các tính năng được đóng gói tốt nhất trong phân khúc”, báo cáo bảo mật cho thiết bị đầu cuối Q2/2018 của Forrester đánh giá.

Eric Skinner - Phó chủ tịch phụ trách chiến lược sản phẩm của Trend Micro chia sẻ: “Chúng tôi đã đưa ra các cải tiến cho giải pháp dựa trên những nhu cầu thực tế của các khách hàng. Với chúng tôi, kết quả đánh giá này đã chứng minh một thực tế, đó là chúng tôi luôn nhìn nhận đúng vấn đề. Chúng tôi tin rằng, đây lại là một minh chứng nữa xác nhận Trend Micro là giải pháp thay thế mạnh mẽ cho các giải pháp AV truyền thống và với Trend Micro, không cần phải bổ sung thêm bất kì thành phần nào nữa”.

Chỉ một vài tháng sau khi được đánh giá là dẫn đầu trong báo cáo 2018 Magic Quadrant for Endpoint Protection Platforms (EPP) của Gartner, Trend Micro tin rằng đánh giá mới nhất do hãng nghiên cứu Forrester thực hiện đã thêm một lần nữa khẳng định giải pháp bảo vệ cho thiết bị đầu cuối của hãng có những ưu điểm vượt trội rất quan trọng đối với thị trường.

Được biết, các tiêu chí mấu chốt cho hạng mục “hiện đang cung cấp” bao gồm: ngăn chặn khai thác lỗ hổng bảo mật và mã độc, phát hiện dựa trên hành vi và hiệu suất hoạt động của sản phẩm – đây là những tiêu chí mà Forrester đánh giá dựa trên phản hồi của khách hàng và các kết quả thử nghiệm của hãng thứ 3. Để đánh giá hạng mục “định hướng chiến lược”, Forrester dựa vào các tiêu chí: “định hướng phát triển sản phẩm” (product road map), “liên đới cộng đồng bảo mật” (security community involvement), và “tầm nhìn và tiêu điểm doanh nghiệp” (corporate vision and focus). Trong khi đó, đánh giá về hạng mục “hiện diện thị trường” cần tập trung vào số các khách hàng doanh nghiệp và số các đối tác có giấy phép.

“Trend Micro rất hài lòng khi được khách hàng cho điểm số cao về hiệu quả ngăn chặn khai thác lỗ hổng bảo mật và mã độc, với tác động tiêu cực đối với hoạt động người dùng chỉ ở mức thấp”, đại diện hãng Trend Micro cho hay.

“Các quản trị viên đánh giá cao tính tự động hóa cao cùng với tính mềm dẻo và uyển chuyển để thích ứng với nhiều môi trường vận hành đa dạng,” báo cáo của Forrester đã chỉ ra và tổng kết: “Trend Micro là một trong số rất ít hãng có thể được bổ sung một cách dễ dàng vào hầu hết các môi trường doanh nghiệp yêu cầu bảo vệ máy trạm một cách toàn diện”.

Là công ty toàn cầu chuyên cung cấp các giải pháp an ninh mạng dành cho người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ, Trend Micro Incorporated có hơn 6.000 nhân viên tại hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ. Hãng cung cấp các giải pháp bảo mật theo lớp cho các trung tâm dữ liệu, môi trường đám mây, mạng và thiết bị đầu cuối. Đặc biệt, công nghệ bảo mật cho thiết bị cuối của Trend Micro được định hướng bởi cách thức tiếp cận XGen™ - sự kết hợp các kỹ thuật phòng chống hiểm họa cao cấp được áp dụng một cách thông minh đúng lúc, đúng kỹ thuật, đem lại hiệu quả cao hơn và sự bảo vệ tốt hơn chống lại các hiểm họa chưa từng biết.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/smart-protection-suites-cua-trend-micro-dan-dau-ve-giai-phap-bao-mat-cho-thiet-bi-dau-cuoi-168974.ict