Smart City hàng đầu thế giới Dubai công bố “Ngày chỉ phục vụ qua mạng”

VieTimes -- Các trung tâm dịch vụ Chính phủ Dubai sẽ đóng cửa vào ngày 26/10 đối với các giao dịch có thể thực hiện qua các kênh thông minh trên mạng. Sáng kiến được gọi là  "Một ngày không có các Trung tâm Dịch vụ" được công bố nhằm tăng cường việc sử dụng các dịch vụ điện tử của Chính phủ.
Đảo nhân tạo hình lá cọ ở Dubai. Ảnh http://vietnamtourism.com.vn
Đảo nhân tạo hình lá cọ ở Dubai. Ảnh http://vietnamtourism.com.vn

Đây sẽ là một sự kiện được tổ chức hàng năm. Bên cạnh đó, các dịch vụ bắt buộc phải thực hiện trực tiếp sẽ vẫn được duy trì.

Sáng kiến này đã được Sheikh Mohammed bin Rashid, Tiểu vương Dubai đồng thời là Phó Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, phê duyệt vào ngày 23/9. Cơ quan (Bộ) Tài chính Dubai sẽ là cơ quan điều phối sáng kiến đóng cửa một ngày.

Tổng giám đốc Cơ quan Tài chính Dubai Abdulrahman Al Saleh cho biết: "Cơ quan Tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện tầm nhìn và chiến lược của Dubai nhằm tiến hành công cuộc chuyển đổi thông minh trong tiểu vương quốc. Tôi kêu gọi tất cả các trung tâm dịch vụ công trên toàn Dubai tăng cường hợp tác để sáng kiến ‘Ngày không có các Trung tâm dịch vụ’ thành công”.

Một sáng kiến như trên có thể được coi là đột phá tại các quốc gia khác, nhưng, với Các Tiểu vương quốc Ả rập nói chung và Dubai nói riêng thì đó chỉ là một bước đi tất yếu của tầm nhìn và chiến lược của Ngài Shaikh Mohammad Bin Rashid Al Maktoum đã hình thành từ đầu thế kỷ 21.

Ngay từ thời kỳ đó, Dubai đã bắt tay vào xây dựng chính phủ điện tử. Với những khoản đầu tư rất lớn, cộng với quyết tâm rất cao của Chính phủ, Dubai đã từng bước trở thành một thành phố tương lai, một mô hình trung tâm kinh doanh và một mảnh đất thú vị cho cư dân thành phố.

Trước đây, cư dân thành phố cũng phải xếp hàng chờ đợi, phải chạy từ văn phòng này đến văn phòng khác, có khi phải dành cả một ngày chỉ để trả hóa đơn tiền điện hoặc thực hiện các giao dịch khác. Đó là cả một sự phiền toái, căng thẳng và đau đầu.

Kết quả hình ảnh cho dubai

Ngày nay, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, với chỉ một vài động tác bấm nút là người dân có thể thực hiện được hầu hết các giao dịch. Thật đơn giản, thật dễ dàng: từ gia hạn giấy phép lái xe đến thanh toán hóa đơn điện..., các dịch vụ này đã trở nên trơn tru và hiệu quả.

Nhưng Chính phủ Dubai còn muốn hơn thế. Bắt đầu từ năm nay, ngày 26/10 hàng năm sẽ là ngày các trung tâm dịch vụ công sẽ không mở cửa, mà sẽ chỉ  tiến hành giao dịch qua các kênh thông minh. Sáng kiến "Một ngày không có Trung tâm Dịch vụ" chính là nhằm khuyến khích mọi người sử dụng dịch vụ thông qua kênh gián tiếp trên mạng. Điều này một lần nữa chứng minh rằng Dubai tiếp tục các bước tiến tới sự phát triển nhanh hơn nữa, để trở thành một thành phố đẳng cấp thế giới, một thành phố luôn sẵn sàng cho tương lai.