SLNA “ngã ngựa” trên “pháo đài” Thiên Trường

VietTimes --Với phong độ rơi tự do, lại thiếu hụt lực lượng, đội bóng xứ Nghệ đã trắng tay rời “pháo đài” Thiên Trường. Việc chuẩn bị đầu mùa giải cập rập, tuyển dụng ngoại binh kém và những toan tính không chính xác của BHL đã đẩy đội bóng vào chuỗi dài không biết mùi chiến thắng.
Chỉ có thể là khán giả thành Nam. Ảnh Hội CĐV
Chỉ có thể là khán giả thành Nam. Ảnh Hội CĐV

Với việc vắng tiền đạo Michael Olaha và hậu vệ Damir Memovic do thẻ phạt thì Tuấn Tài được đôn lên đá cặp tiền đạo với Joel Vinicus, còn Thế Nhật đá cặp trung vệ với Văn Khánh. Khi cả Cao Xuân Thắng lẫn Thế Cường không được đăng ký Xuân Mạnh và Quang Tình đá tiền vệ cánh.

Lạ khi khách chơi đôi công

Khá bất ngờ khi thiếu hụt lực lượng nhưng đội khách SLNA lại chọn lối chơi tranh chấp quyết liệt để hạn chế sức tấn công của chủ nhà. Cầu thủ 2 đội đều chơi ăn miếng trả miếng rất quyết liệt và liên tiếp hết bóng áo đỏ lại đến áo vàng nằm sân.

Trung vệ nhập tịch Văn Phú của Nam Định là cầu thủ đầu tiên của trận đấu phải rời sân. Phía SLNA tuyển thủ quốc gia Xuân Mạnh sau 3 lần nằm sân cũng được thay ra, Sỹ Sâm là người được đưa vào sân. Anh em nhà Văn Sỹ đã dùng hầu hết hiệp 1 để chơi trò “dẫm nhảy tại chỗ” nhằm phá sức hàng phòng ngự đối phương nên tỷ số 0-0 là điều được dự báo.

Sân Thiên Trường đã

Sân Thiên Trường đã "cháy vé". Ảnh Hội CĐV.

Hai ngoại binh Gutavo Santos, Pereira Diogo không quá quan tâm đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh mà họ đẩy bóng đua tốc độ với cặp tiền vệ trung tâm Ngọc Toàn, Văn Bình. Hai hậu vệ biên Đình Hoàng, Đình Đồng cũng không dám dâng lên cao tấn công bởi các ngoại binh của chủ nhà luôn chực dâng lên.

Rõ ràng, chủ nhà Nam Định đã chủ động lái trận đấu về ý của mình. Tuấn Tài, Joel Vinicus đứng khá xa nhau, trung vệ Tony Agbaji lại quá khỏe để khống chế tốt ngoại binh duy nhất của SLNA. Joel Vinicus lại chơi đầu khá tồi, nên hàng công của SLNA không hề gây khó khăn cho thủ môn Xuân Việt.

Thua đúng “quy trình”

Theo đúng kịch bản này, phải 15-20 phút cuối, khi thể lực các cầu thủ xứ Nghệ giảm sút thì các cầu thủ Nam Định mới phối hợp nhỏ, bắn phá khung thành Nguyên Mạnh. Nhưng việc Đình Hoàng, hậu vệ phải SLNA được cho là chơi hay nhất trận này đã phải ôm ghì Gutavo Santos sát vạch 16,5m sau khi để tiền đạo này qua người đã khiến cho chủ nhà được quả phạt cách khung thành 17m.

Phút 62, Sỹ Minh đã có cú sút chìm đúng vào khe giữ Văn Khánh và Vinicius để đánh bại Nguyên Mạnh mở tỷ số trận đấu. Đá trong thế trận như thế này thì việc SLNA thủng thêm bao nhiêu bàn chỉ phụ thuộc vào độ tinh tế của các cầu thủ chủ nhà.

7 phút sau, Pereira Diogo bức tốc bên cánh phải, Đình Đồng đuối sức không theo kịp. Thủ môn Nguyên Mạnh đã đỡ được cú sút của ngoại binh này nhưng bộ đôi trung vệ Văn Khánh và Thế Nhật lần đầu đá cặp đã lúng túng đã tạo điều kiện cho Mai Xuân Quyết nâng tỷ số lên 2-0.

Thua trận, SLNA lùi sâu vị trí thứ 9, còn Nam Định sau chiến thắng leo lên thứ 7. Ảnh VPF.

Thua trận, SLNA lùi sâu vị trí thứ 9, còn Nam Định sau chiến thắng leo lên thứ 7. Ảnh VPF.

Nếu không vô duyên thì có lẽ cầu thủ dự bị Thế Vương cũng đã có bàn thắng cho riêng mình khi 2 ngoại binh phối hợp và chuyền cho anh trống trải bên cánh phải sút vọt xà khi chỉ cách khung thành độ 7-8m.

Phía đội khách, phải đến phút 77 thì Joel Vinicus mới có pha phối hợp đầu tiên với Sỹ Sâm. Nhìn chung, thể hình thể lực tốt nhưng “chuyên gia phạt đền” này khá lười di chuyển hỗ trợ hàng phòng ngự nên hầu hết các cầu thủ SLNA đều lâm vào tình trạng “cạn pin”.

Lực bất tòng tâm

Ba cầu thủ dự bị Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Sỹ Nam của đội khách được tung vào sân cũng không làm thay đổi được thế trận. Các miếng đánh của SLNA khá đơn giản nên đều bị cặp trung vệ Hạ Long, Tony Agbaji hóa giải dễ dàng, thủ môn Xuân Việt hầu như không phải làm việc. Tất nhiên, khi cả hai đều chọn lối đá “công đôi công” thì phía chủ nhà cũng không ít cầu thủ bầm dập, Mai Xuân Quyết thậm chí còn không thể thi đấu hết trận.

Đội hình ra sân của 2 đội Nam Định và SLNA. Ảnh VPF.

Đội hình ra sân của 2 đội Nam Định và SLNA.
Ảnh VPF.

Tuấn Tài có 90 phút thi đấu xông xáo nhưng lực bất tòng tâm bởi các cơ hội anh có được đều bị đối phương áp sát. Áp lực tấn công không đủ, đồng đội tuyến 2 lên hỗ trợ ít nên không thể phá vỡ hàng phòng thủ của Nam Định.

Chiếc thẻ vàng cuối trận dành cho Khắc Ngọc trong tình huống vô thưởng, vô phạt của Sỹ Minh ở khu vực giữa sân đã nói lên sự bất lực.

Trận này ngoại binh của SLNA Joel Vinicus tiếp tục thi đấu khá vật vờ, gây thất vọng lớn. Đã nhiều ý kiến, hãy giành cơ hội cho nội binh thi đấu lấy kinh nghiệm cho mùa giải sau còn hơn lãng phí một vị trí trên sân như hiện nay. Hàng công tiếp tục tịt ngòi, lại chọn lối đá tốn sức như thế, đội bóng xứ Nghệ sẽ gặp khó khăn khi trở về sân Vinh tiếp Viettel, Hải Phòng. Thua trận, SLNA lùi sâu vị trí thứ 9, còn Nam Định sau chiến thắng leo lên thứ 7.