SLNA- Bà Rịa Vũng Tàu: Cuộc đối đầu của những người anh em

VietTimes – Hiện nay Hải Phòng và Bà Rịa Vũng Tàu là những đội bóng có các cầu thủ gốc Nghệ nhiều nhất. Tại vòng 1/8 Cúp quốc gia có đến 7 cầu thủ Bà Rịa Vũng Tàu gốc Nghệ có dịp trở về thi đấu trên quê nhà.
Cầu thủ quan trọng nhất của BR Vũng Tàu chính là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Hải Anh sinh năm 1987. Ảnh BRVT.
Cầu thủ quan trọng nhất của BR Vũng Tàu chính là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Hải Anh sinh năm 1987. Ảnh BRVT.

Trận đấu trên sân Vinh là dịp 7 cầu thủ xứ Nghệ có dịp về thăm quê, thăm lại các đồng đội cũ, một thời ăn tập với nhau.

Điểm danh

Cầu thủ quan trọng nhất của Bà Rịa Vũng Tàu chính là tiền đạo đội trưởng Nguyễn Hải Anh sinh năm 1987. Đội trưởng mang áo số 23 này quê ở Nghĩa Đàn, đã từng tập luyện ở lò SLNA giai đoạn 2000-2005 nhưng lại bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở Quân khu 7 vào năm 2007.

Hải Anh đã từng đầu quân cho TP.HCM mùa giải 2018-2019 nhưng không được đá chính và đành về lập nghiệp ở Vũng Tàu. Lối đá dựa trên nền tảng thể lực của Hải Anh cũng gây không ít khó khăn cho đối phương, có điều đã 33 tuổi nên không đủ sức cày ải 90 phút. Trong chiến thuật 4-5-1, Hải Anh sẽ đá cao nhất trên hàng công, đối diện với Văn Khánh, Thế Nhật.

Hiện nay Hải Phòng và Bà Rịa Vũng Tàu là những đội bóng có các cầu thủ gốc Nghệ nhiều nhất. Ảnh CLB BR Vũng Tàu
Hiện nay Hải Phòng và Bà Rịa Vũng Tàu là những đội bóng có các cầu thủ gốc Nghệ nhiều nhất. Ảnh CLB BR Vũng Tàu

Trung vệ Nguyễn Xuân Luân cùng tuổi với Hải Anh và cũng từng bôn ba Hòa Phát (2011), Hà Nội T&T và cuối cùng là B.Bình Dương trước khi về BR Vũng Tàu. Lối đá không ngại va chạm đã khiến trung vệ này dễ bị chấn thương.

Đây sẽ là cơ hội để trung vệ này đối đầu với Hồ Tuấn Tài khi vừa bắt chết Ngô Xuân Toàn, một cầu thủ của SLNA đang thi đấu cho Sài Gòn FC. Một cầu thủ khác là Xuân Luân cũng từng ngấp nghé vào đội tuyển quốc gia nên nếu không bị chấn thương trong trận gặp Sài Gòn FC vừa qua thì Phúc Tịnh, Tuấn Tài chắc không dễ để vượt qua “lão tướng” này.

Hàng hậu vệ của đội khách còn có Quế Ngọc Mạnh, người anh của trung vệ nội tiếng Quế Ngọc Hải. Hiện thì cả 2 anh em họ Quế đều rời sân Vinh nhưng Quế Ngọc Mạnh gần như không có được chỗ đứng vững chắc, liên tục di chuyển giữa các XSKT Cần Thơ, B.Bình Dương và CLB TP.HCM. Vị trí sở trường là hậu vệ biên và chả lạ gì các đàn em SLNA, nên Mạnh sẽ là mắt xích quan trọng trong hàng phòng ngự.

Nhạc trưởng mà HLV Minh Chiến đang khá ưng ý là Hữu Thắng, sinh năm 1989 một cầu thủ gốc Quỳnh Lưu. So với đàn em Đặng Văn Lắm, Bùi Đình Châu thì tiền vệ số 8 này kinh nghiệm hơn nhiều, bởi đã chinh chiến trong màu áo Đồng Nai, Sài Gòn, XSKT Cần Thơ khá nhiều năm. Cuộc đối đầu ở giữa sân sẽ mang đậm nét dấu giày của các cầu thủ gốc Nghệ mà chưa hẳn đội chủ nhà đã nắm phần thắng.

Nguyễn Văn Giang, một cầu thủ gốc Nghệ sinh năm 1995 đang đóng vai trò “máy quét” ở khu vực giữa sân cùng đành anh Hữu Thắng. Tiền vệ Nguyễn Văn Giang từng được triệu tập vào thành phần U19 Việt Nam, dưới thời HLV Graechen Guillaume cùng lứa Lương Xuân Trường – Nguyễn Tuấn Anh. Nhưng số phận có phần lận đận đã đưa cầu thủ này đến BR Vũng Tàu. Đội bóng hạng nhì CAND khá tiếc khi không giữ chân được tiền vệ có lối đá thiên về kỹ thuật này.

Hai dự bị

Tuy mang áo số 10 nhưng tiền đạo Hữu Tuấn, cầu thủ cùng lứa với Văn Đức, Xuân Mạnh lại chỉ ra sân từ ghế dự bị. Đơn giản là cầu thủ 25 tuổi này vẫn thiếu đi những pha bóng có tính sáng tạo. Có lẽ đá hạng Nhất là vừa sức với cầu thủ đã nhiều năm gắn bó với SLNA nhưng cách đây 2 năm phải rời sân Vinh để Nam tiến vì thấy khó chen chân vào đội 1.

Xuân Luân gặp chấn thương trong trận gặp Sài Gòn FC. Ảnh VT
Xuân Luân gặp chấn thương trong trận gặp Sài Gòn FC. Ảnh VT

Trên ghế dự bị ngoài tiền đạo Hữu Tuấn còn có 1 hậu vệ Văn Thái sinh năm 1994. Đây là cầu thủ có khả năng phòng ngự nhưng lại không mạnh khi hỗ trợ tấn công. Như vậy, nếu không có quá nhiều bất ngờ có đến 4/7 cầu thủ gốc Nghệ sẽ ra sân trong màu áo BR Vũng Tàu. HLV Minh Chiến sẽ có “nội gián” để đưa ra những phương án khống chế các cầu thủ chủ nhà.

Nên người am hiểu chuyện mới nói, 45 phút đầu thì đoàn quân của HLV Quang Trường xem chừng cũng khó đá thủng lưới thủ môn Thanh Tuấn. Về lực lượng, đội khách có phần yếu hơn, chưa kể đã đến lúc BR Vũng Tàu sẽ thua, vì họ biết mình cần phải thua để dồn sức cho giải hạng Nhất.