Skype tham vọng thay thế ứng dụng quản lý danh bạ, thoại và SMS trên Android

Sau Facebook, một công ty khác của Mỹ là Skype cũng đang "tham vọng" trở thành trung tâm điều khiển mới cho smartphone Android của người dùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách đây vài ngày, nền tảng gọi video này đã "lặng lẽ" phát hành một ứng dụng mới có tên là Skype Mingo, một công cụ giúp người dùng trò chuyện với bạn bè cách nửa vòng trái đất. Hơn thế nữa, ứng dụng mới này còn là một nỗ lực để biến Skype thành ứng dụng mặc định cho tất cả các chức năng chính của smartphone, bao gồm gọi điện thoại, nhắn tin và quản lý danh bạ.

Thông tin trên Google Play cho thấy Skype Mingo vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm alpha. Công cụ chat video này đang bắt đầu tăng cường nỗ lực để mang lại tính năng chuyển tiếp SMS (tính năng mà người dùng Windows 10 có thể gửi tin nhắn SMS thông qua máy tính của họ) dành cho người dùng Android, như trang MSPoweruser đã đưa tin. Mặc dù tính năng chuyển tiếp SMS đến máy tính vẫn chưa có trong Mingo, nhưng ứng dụng này đã có thể làm cho Skype trở thành ứng dụng mặc định cho việc liên lạc trên điện thoại của người dùng, có nghĩa là họ có thể gọi và nhận các cuộc gọi điện thoại, gửi và nhận tin nhắn SMS, và sắp xếp danh bạ, tất cả đều thông qua Skype.

Skype Mingo có giao diện quen thuộc - khá giống với Skype. Nó được thiết kế một bảng màu xanh và trắng, và tất nhiên, có tất cả các chức năng của Skype, bao gồm cả những chatbot khác nhau của nó. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể tìm các chuyến bay qua Skyscanner hoặc Hipmunk, vé qua StubHub và các địa điểm lân cận qua Foursquare.

Hơn nữa, Microsoft ghi chú trong Google Play rằng Mingo nhỏ gọn và nhanh chóng, ứng dụng này có tốc độ tối ưu, mang lại cho người dùng "một tập hợp phong phú các tính năng dễ quản lý".

Hiện, Microsoft vẫn khá kín tiếng về tương lai của Mingo nhưng một phát ngôn viên của hãng này ghi nhận rằng, Mingo như một phần của những cải tiến liên tục để cung cấp người dùng những trải nghiệm tốt nhất trên Skype. "Chúng tôi luôn đổi mới và thỉnh thoảng thử nghiệm các tính năng và chức năng mới. Chúng tôi không có gì hơn để chia sẻ vào lúc này. Phát ngôn viên này cho biết.

Theo Dân trí