Singapore phạt các nhà mạng 447.090 USD do gián đoạn dịch vụ băng rộng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hai công ty viễn thông StarHub và M1 của Singapore đã bị phạt tổng cộng 447.090 USD vì liên quan đến các sự cố gián đoạn dịch vụ băng rộng vào tháng 4 và tháng 5 năm nay.

Hai trong số những sự cố làm gián đoạn dịch vụ băng rộng được xác định là do lỗi giám sát của con người, bao gồm cả cấu hình hệ thống.

Theo Cơ quan phát triển Truyền thông thông tin Singapore (IMDA) cho biết, để đưa ra các hình phạt về tài chính như trên họ đã xem xét đến các yếu tố khác nhau bao gồm thời gian ảnh hưởng và các biện pháp mà các nhà khai thác triển khai để giảm thiểu tác động cho khách hàng.

Sự cố ngừng cung cấp dịch vụ của nhà mạng StarHub xảy ra vào ngày 15/4, kéo dài gần 5 giờ đồng hồ và ảnh hưởng đến 250.000 thuê bao băng rộng. Sự cố này được xác định do một nhân viên mắc lỗi cấu hình trong quá trình thiết lập lại mạng theo lịch trình, IMDA cho biết sự cố có thể được ngăn chặn nếu nhà khai thác giám sát nhân viên tốt hơn trong quá trình thiết lập lại mạng.

Singapore phạt các nhà mạng do sự cố gián đoạn dịch vụ băng rộng
Singapore phạt các nhà mạng do sự cố gián đoạn dịch vụ băng rộng

IMDA đã xem xét nỗ lực của StarHub trong việc khôi phục dịch vụ nhanh chóng cho khách hàng và các biện pháp bồi thường cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Sau khi xem xét và đối chiếu với các quy định hiện hành, IMDA đã quyết dịnh phạt StarHub 153.916 USD.

Trong khi đó, sự cố gián đoạn dịch vụ của nhà mạng M1 xảy ra trong hai ngày 12/5 và 13/5, ảnh hưởng lần lượt đến 18.000 và 20.000 thuê bao băng rộng.

Sự cố ngừng hoạt động đầu tiên, kéo dài 23 giờ đồng hồ, là kết quả của sự cố về cơ sở dữ liệu trong Cổng mạng băng rộng của nhà khai thác, mà IMDA cho rằng điều này có thể tránh được nếu nhân viên của M1 và nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ các Quy định về khai thác.

Trong lần gián đoạn dịch vụ thứ hai, kéo dài 6 giờ đồng hồ là do một lỗi phần mềm trong thiết bị mạng của nhà mạng được phát hiện đã ảnh hưởng đến việc định tuyến lưu lượng truy cập internet cho các thuê bao bị ảnh hưởng. Đối với sự cố này, IMDA xác định M1 không có lỗi vì đây là lần đầu tiên lỗi phần mềm ảnh hưởng đến thiết bị như vậy và cho rằng người vận hành không vi phạm Quy định về khai thác. Tuy nhiên, M1 bị phát hiện vi phạm Quy tắc vận hành trong lần ngừng dịch vụ đầu tiên và bị phạt 293.173 USD.

Liên quan đến vấn đề này, Phó Giám đốc điều hành của IMDA - Aileen Chia cho biết: “Chúng tôi nghiêm túc xem xét bất kỳ sự gián đoạn dịch vụ nào đối với các dịch vụ viễn thông công cộng, đặc biệt là trong thời gian cách ly xã hội khi hầu hết mọi người đang làm việc và học tập tại nhà và sẽ có hành động kiên quyết và dứt khoát để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Các nhà khai thác viễn thông phải thông báo bất kỳ sự cố dịch vụ nào cho khách hàng của họ và khắc phục sự cố nhanh chóng, đồng thời phải có các biện pháp để khôi phục lại dịch vụ tốt nhất cho các khách hàng bị ảnh hưởng”.

Theo Vietnamnet