SHARP hủy bỏ kế hoạch tung 1,8 tỷ USD cổ phiếu ra toàn cầu

Do lo ngại căng thẳng từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, tập đoàn công nghệ hàng đầu Nhật Bản SHARP đã quyết định hủy bỏ kế hoạch tung ra số lượng cổ phiếu mới trị giá 1,8 tỷ USD.

(Nguồn: CNN)

Trong tuyên bố mới nhất, SHARP cho rằng: "Mức độ bất ổn của thị trường chứng khoán đã tăng lên đáng kể do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Do những điều kiện hiện tại, việc triển khai kế hoạch bán cổ phiếu sẽ không thể tối đa được lợi nhuận của các bên liên quan". Kế hoạch này được thông báo vào ngày 5/6/2018, và là một phần quan trọng của chương trình cải tổ SHARP sau khi Foxconn mua lại phần lớn cổ phiếu của tập đoàn này trong năm 2016.

Việc hủy bỏ kế hoạch sẽ không có ảnh hưởng tới kinh doanh của SHARP trong tương lai gần. Các nhà đầu tư chào đón quyết định này, với giá cổ phiếu tăng thêm 15% ngay sau khi tuyên bố được đưa ra. Kể từ khi có thông báo tung thêm cổ phiếu ra thị trường, giá cổ phiếu SHARP đã giảm hơn 17% vì lo ngại giá trị cổ phần của các nhà đầu tư hiện có sẽ giảm xuống.

Thị trường toàn cầu đang có dấu hiệu biến động khó lường trong những tuần qua, sau khi cuộc chiến thương mại giữa Bắc Kinh và Washington bắt đầu leo thang. Cả chính phủ Mỹ và Trung Quốc đều đưa ra những mức thuế mới áp dụng cho hàng nhập khẩu từ hai quốc gia này có giá trị lên tới hàng tỷ USD, với thời hạn hiệu lực sớm nhất bắt đầu từ 7/6/2018.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/sharp-huy-bo-ke-hoach-tung-1-8-ty-usd-co-phieu-ra-toan-cau-169142.ict