Sharp giới thiệu đến người tiêu dùng chiếc laptop nhẹ nhất thế giới

VietTimes -- Vừa qua tại triển lãm CES 2020, Sharp đã giới thiệu đến người tiêu dùng một chiếc laptop siêu nhẹ với cấu hình cực kỳ hấp dẫn.
Chiếc laptop mà Sharp giới thiệu đến người tiêu dùng trong triển lãm CES 2020 (Ảnh: Cnet)
Chiếc laptop mà Sharp giới thiệu đến người tiêu dùng trong triển lãm CES 2020 (Ảnh: Cnet)

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2020 vừa qua, Sharp đã giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sản phẩm laptop mới của hãng có tên Portege X30L-G. Chiếc laptop này được đánh giá là một trong những chiếc máy tính xách tay nhẹ nhất thời điểm hiện tại. Máy được trang bị màn hình 13 inch, đi kèm với đó là hàng loạt những thông số kỹ thuật ấn tượng.

Portege X30L-G (Ảnh: Gizmochina)
Portege X30L-G (Ảnh: Gizmochina)

Chiếc laptop Portege X30L-G thuộc dòng sản phẩm Sharp Dynabook (trước đây thuộc sở hữu của Toshiba). Sản phẩm lần này của Sharp nhắm đến những đối tượng khách hàng có nhu cầu mua một chiếc laptop nhẹ, thuận tiện cho việc mang theo. Một trong những điểm đáng chú ý trên chiếc laptop Portege X30L-G là bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 10 với trọng lượng chỉ vỏn vẹn 860 gram. Máy được trang bị một màn làm bằng hợp kim magie siêu nhẹ giúp cho trọng lượng của mát được tối ưu đáng kể.

Máy sở hữu màn hình siêu nhẹ (Ảnh: Gizmochina)
Máy sở hữu màn hình siêu nhẹ (Ảnh: Gizmochina)

Mặc dù có trọng lượng vô cùng nhẹ, chiếc máy tính này vẫn đảm bảo cho người dùng một hiệu năng rất tốt. Portege X30L-G sử dụng bộ xử lý U-Series (Đây là dòng chip tiêu thụ năng lượng thấp của Intel), màn hình IGZO với độ sáng tối đa 470 nits, Wifi 6 và hàng loạt các cổng kết nối bao gồm: 1 cổng USB Type C, 2 cổng USB Type A, 1 cổng Ethernet và 1 cổng HDMI. Máy có thể sử dụng trong khoảng 14 tiếng rưỡi chỉ sau 1 lần sạc đầy. 

Dự kiến, Portege X30L-G sẽ được bán ra với mức giá 1.600 USD. Máy sẽ được chính thức bán rộng rãi trên thị trường vào khoảng đầu tháng 2 năm 2020.

Nguồn: Gizmochina