“Sếp” Uber tại Australia và New Zealand sẽ làm CEO Uber Việt Nam

VietTimes -- Theo thông tin từ LinkIn, người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand -- ông Tom White được bổ nhiệm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm vào đầu tháng này.
Ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới. Ảnh: Uber
Ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới. Ảnh: Uber

Hiện, ông Tom White đang là nhà lãnh đạo tạm thời các hoạt động của Uber tại Việt Nam, bao gồm ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 

Được biết, Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015. Ông là Giám đốc điều hành Uber ở khu vực Tây và Nam Australia trong giai đoạn 2/2016-1/2017. Tại đây, ông White có nhiệm vụ phát triển chiến lược, sản phẩm, đàm phán các vấn đề về chính sách với Chính phủ và cổ đông... Sau đó, ông là người đứng đầu Uber tại các thành phố ở New Zealand và Australia.
Trước đó, ngay những ngày đầu tháng này, Uber đã xác nhận thông tin ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời chức vụ CEO Uber Việt Nam kể từ ngày 1/10, khi Uber hiện đang liên tục gặp khó khăn khi phát triển tại thị trường Việt Nam.

Như vậy, sau 3 năm kể từ khi bỏ ngang chương trình thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Harvard để làm CEO Uber Việt Nam, một cơ hội “không đến hằng ngày” như ông từng chia sẻ, ông Dũng đã rời vị trí này mà chưa rõ lý do. Trước đó, ông Dũng từng bỏ Đại học Bách Khoa để theo học cử nhân của trường Amherst College in Massachusetts (Mỹ) và theo học thạc sỹ của Trường Kinh doanh Harvard. 

Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, Uber đang triển khai các dịch vụ tại Việt Nam như uberX, UberSUV, UberBLACK, uberMOTO, uber DELIVERY…  với khoảng  4 triệu người dùng và hàng trăm triệu cây số tổng cộng các chuyến đi.

Tuy nhiên, cũng như Grab, Uber Việt Nam đang vấp phải sự phản đối của nhiều hãng taxi truyền thống. Mới đây nhất, Hiệp hội Taxi Hà Nội đã kiến nghị lên Thủ tướng về việc dừng ngay thí điểm Uber tại Việt Nam trong tháng 9 này.

Uber Viet Nam da co CEO tam thoi thay ong Dang Viet Dung? hinh anh 2
Ông Đặng Việt Dũng, cựu CEO Uber Việt Nam. Ảnh:Uber.

Trong khi đó, hồi cuối tháng 9 vừa qua, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 66,8 tỷ đồng, tương đương 3 triệu USD với công ty này. Đây là kết quả thanh tra thuế sau kể từ khi Uber hoạt động tại Việt Nam đến thời điểm tháng 6/2017. Lý do công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Ngay sau khi thông báo phạt được đưa ra đã rộ lên tin đồn Uber Việt Nam sẽ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng, với vai trò là CEO tại thời điểm đó, đã lên tiếng khẳng định đấy là thông tin không chính xác. Đồng thời, ông Dũng cũng cho biết Uber Việt Nam cũng như công ty chủ quản ở Hà Lan đang tích cực phối hợp với các bên liên quan, trong đó có Cục thuế TP. Hồ Chí Minh để giải quyết các vướng mắc.