Sếp PlayStation cam kết ưu tiên phát triển các game Single-Player trên PS4

VietTimes -- Sếp mới của Sony Interactive Entertainment, ông John Kodera đã cam kết tiếp tục chiến lược của người tiền nhiệm, ưu tiên phát triển các game single-player (trò chơi một người chơi) cho PS4. 
Sếp mới của PlayStation, ông Kodera cam kết ủng hổ phát hành nhiều game single-player cho PS 4 (Ảnh Reuters)
Sếp mới của PlayStation, ông Kodera cam kết ủng hổ phát hành nhiều game single-player cho PS 4 (Ảnh Reuters)

Khi ông Andrew House rời khỏi vị trí Chủ tịch Sony Interactive Entertainment, nhiều fan hâm mộ đã rất lo ngại người thay thế ông sẽ ưu tiên phát triển nhiều hơn các giao dịch mua vật phẩm ảo. John Kodera, chủ tịch và là CEO mới của SIE và PlayStation đã đăng trên Twitter và cho các fan biết rằng lo ngại đó là vô nghĩa.

“Tôi sẽ nỗ lực hết sức mình để tiếp bước những thành tựu rực rỡ đã được ông Andrew House gây dựng. Về vấn đề “Games là một dịch vụ” (Games as a Service”, thì các bạn đừng lo lắng. Tầm nhìn của PlayStation hoàn toàn khác”, ông Kodera đăng trên Twitter. Rõ ràng, “games as a service” là một sự mô tả rộng các tựa game được thiết kế để thu hút nhiều người chơi cùng một game hàng tháng hay thậm chí hàng năm bởi các nhà phát triển luôn bổ sung thêm các nội dung mới trên nền tảng thường xuyên. Một ví dụ gần đây là game PlayerUnknown’s Battleground. Các nhà phát triển game này lên kế hoạch bổ sung các nội dung mới và chỉnh sửa game để đảm bảo người chơi sẽ tiếp tục trở lại, thay vì chuyển sang làm một đoạn tiếp, trang GameSpot cho biết.

Một khía cạnh khác của mô hình “games as a service” gây lo ngại cho nhiều người đó là nó cũng có thể buộc người chơi phải chi nhiều tiền hơn vào các giao dịch mua vật phẩm ảo liên quan đến việc mở rộng và các DLC khác. Trước khi trở thành chủ tịch và CEO, ông Kodera đã điều hành Sony Network Entertainment, trong đó có cả PlayStation Store. Đây là lý do tại sao một số game thủ cho rằng ông sẽ yêu cầu có nhiều giao dịch mua vật phẩm ảo và khuyến khích Sony sử dụng mô hình Game giống như một dịch vụ.

PlayStation 4 đã có rất nhiều tựa game sử dụng mô hình này, nhưng đối với phần lớn các game đó, chưa bao giờ có cảm giác đây là một ưu tiên đối với Sony. Sony Interactive Entertainment đã nỗ lực để phát hành các game single-player lớn trong năm qua, như là game Horizon: Zero Dawn, Uncharted 4 và Bloodborne.

Đối với những game sẽ được phát hành trong tương lai, PS4 được cho là sẽ có nhiều game AAA single-player hơn như là game SpiderMan, God of War, Days Gone, Detroit Become Human và tựa game đang được đồn đoán rất nhiều là The Last of US Part 2. Theo dòng thông báo của ông Kodera trên Twitter, có vẻ nhiều fan hâm mộ không cần phải lo lắng bởi rất có thể ông Kodera đang có ý định tiếp tục phát triển nhiều game single-player hơn như người tiền nhiệm.

Nói về các game single-player cho PS4, thì ông Chris Ashimine, nhà sản xuất SIE Nhật Bản trong một cuộc phỏng vấn với tuần báo Famitsu cho biết thông báo ngày phát hành game God of War sẽ sớm được đưa ra và các game thủ có rất nhiều lý do để trông chờ game này. Tuy nhiên, ông không đưa ra bất cứ thông tin nào về ngày phát hành chính xác của tựa game này.