|
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định số 970/QĐ-NHNN ngày 21/05/2024 về việc chấp thuận điều chỉnh mức vốn điều lệ trên Giấy phép hoạt động của SeABank từ 24.537 tỷ đồng lên 24.957 tỷ đồng. Vốn điều lệ tăng thêm 420 tỷ đồng được thực hiện thông qua hình thức phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho cán bộ nhân viên (ESOP) năm 2023 với mức giá ưu đãi cho hơn 2.000 cán bộ quản lý, CBNV đáp ứng tiêu chí về thâm niên, hiệu quả công việc, nhóm chức danh.
Theo kế hoạch đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua, trong năm 2024 Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) dự kiến tiếp tục tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng theo các phương thức: Phát hành để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu với tổng tỉ lệ gần 14%; Phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP) năm 2024; Chào bán cổ phiếu theo hình thức riêng lẻ và/hoặc phát hành cổ phiếu để hoán đổi nợ.
Việc không ngừng tăng vốn điều lệ nằm trong kế hoạch phát triển dài hạn của SeABank, giúp Ngân hàng có đủ tiềm lực, nguồn vốn để nâng cao các chỉ số an toàn vốn, bổ sung quy mô vốn hoạt động, đầu tư công nghệ, qua đó khẳng định uy tín, hiệu quả hoạt động cũng như tiềm lực tài chính của SeABank trên thị trường tài chính - ngân hàng.
Thông tin về SeABank
Được thành lập vào năm 1994, SeABank (Hose: SSB) là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam với hơn 3 triệu khách hàng, gần 5.500 CBNV và 181 điểm giao dịch trên toàn quốc. Mục tiêu của SeABank là trở thành ngân hàng bán lẻ tiêu biểu với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng cách cung cấp hệ thống các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho các cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp lớn. SeABank được coi là một trong những ngân hàng trụ cột trong hệ thống các ngân hàng với số vốn điều lệ 24.957 tỷ đồng, được Moody’s xếp hạng Ba ở nhiều danh mục quan trọng, đồng thời là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai tiêu chuẩn quản trị rủi ro quốc tế Basel III.
Theo chiến lược phát triển “Hội tụ số”, SeABank tập trung số hóa các sản phẩm dịch vụ cũng như ứng dụng công nghệ trong hoạt động vận hành nội bộ và đầu tư xây dựng hạ tầng công nghệ hiện đại nhằm tối ưu hóa quy trình, gia tăng hiệu quả hoạt động, mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt về dịch vụ ngân hàng số, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất.