Sẽ yêu cầu nhà sản xuất Pokemon Go tuân thủ pháp luật Việt Nam

VietTimes -- Do có nhiều nguy cơ xấu ảnh hưởng đến xã hội và chưa được cấp phép tại Việt Nam, trong thời gian tới Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ yêu cầu nhà sản xuất và nhà phát hành Pokemon Go tuân thủ pháp luật Việt Nam.
Trò chơi Pokemon Go đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ, nhưng cũng gây ra không ít nguy cơ xấu ảnh hưởng đến xã hội- (Ảnh hinh họa).
Trò chơi Pokemon Go đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng game thủ, nhưng cũng gây ra không ít nguy cơ xấu ảnh hưởng đến xã hội- (Ảnh hinh họa).

Cụ thể, trả lời TTXVN, ông Lê Quang Tự Do Phó Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, trò chơi Pokemon Go có nhiều nguy cơ xấu ảnh hưởng đến xã hội như: An toàn về thông tin của người chơi, vì hiện nay có nhiều trang web giả mạo trò chơi này có thể chứa virus khi người chơi cài đặt nhầm sẽ bị hacker xâm nhập, đánh cắp thông tin cá nhân; do tính thực tế của trò chơi nên người chơi đi bắt Pokemon Go trên đường rất dễ gây ra mất an toàn giao thông.

Đặc biệt, đây là trò chơi chưa được cấp phép tại Việt Nam nên không được quản lý bởi cơ quan nhà nước dẫn đến quyền lợi của người chơi không được đảm bảo.

Vì vậy, theo ông Lê Quang Tự Do, trong thời gian tới Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử sẽ có văn bản yêu cầu nhà sản xuất và nhà phát hành tuân thủ pháp luật Việt Nam.

Trong trường hợp nhà sản xuất Pokemon Go (Công ty Niantic) không hợp tác, cơ quan quản lý sẽ yêu cầu nhà phát hành gỡ bỏ game hoặc phải có giải pháp để bảo vệ người chơi và an toàn xã hội tại Việt Nam.