Sẽ xác định lại số liệu nợ xấu của từng ngân hàng

Theo các NH, số liệu nợ xấu của các NH chênh khá xa so với số nợ xấu mà cơ quan thanh tra giám sát NH Nhà nước đưa ra...
Sẽ xác định lại số liệu nợ xấu của từng ngân hàng

Ngân hàng (NH) Nhà nước và Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng VN (VAMC) có buổi họp với các NH có hội sở trên địa bàn TP.HCM xoay quanh việc đối chiếu số liệu nợ xấu và thông qua kế hoạch xử lý nợ xấu của các NH. 

Trao đối với Tuổi Trẻ, tổng giám đốc một NH cho biết tại cuộc họp có NH đề nghị được bán nợ nhiều hơn cho VAMC, nhưng cũng có NH xin giảm số nợ phải bán cho VAMC vì có thể tự xử lý được

Lý do là hiện nay môi trường kinh doanh đã cải thiện, thanh khoản của các tài sản thế chấp cũng tăng, nhiều khách hàng đã hoạt động trở lại và có khả năng trả nợ.

Ngoài các chuyển biến tích cực nêu trên, cùng với sự quyết liệt của NH Nhà nước ngay từ đầu năm, vị này cho biết nhiều NH bày tỏ kỳ vọng việc xử lý nợ xấu sẽ hiệu quả hơn các năm trước.

Theo các NH, số liệu nợ xấu của các NH chênh khá xa so với số nợ xấu mà cơ quan thanh tra giám sát NH Nhà nước đưa ra. Tuy nhiên, dựa trên các tiêu chí đã đưa ra tại cuộc họp, NH Nhà nước cho biết sẽ tính toán lại số liệu về nợ xấu của từng NH, sau đó sẽ có văn bản thông báo gửi đến các NH. 

Theo Tuổi trẻ