Sẽ ra sao nếu có ý định du lịch Venice trong thời gian tới?

VietTimes -- Thành phố Venice chìm trong nước không phải là tin tức mới. Thế nhưng, những trận mưa lớn dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng trong vài ngày qua đã khiến hơn 85% thành phố hiện chìm dưới nước.
Thành phố nổi trên mặt nước giờ đang chìm trong nước (Ảnh: AP)
Thành phố nổi trên mặt nước giờ đang chìm trong nước (Ảnh: AP)

Acqua alta (hiện tượng triều cường) cao nhất trong 50 năm qua, đạt tới 1,87 mét. Theo AP, trận lụt kinh hoàng này gần như tương đương trận lũ kỷ lục năm 1966 và được xem là trận lũ để lại hậu quả nặng nề thứ 2 trong lịch sử. Những địa danh thu hút khách du lịch nổi tiếng nhất của Venice, bao gồm Quảng trường Thánh Mark, đều chìm trong biển nước.

Một cặp vợ chồng chuyên viết blog về du lịch đã chia sẻ rằng: "Venice vẫn quyến rũ trong mưa, nhưng lũ lụt thì lại là một câu chuyện khác. Chẳng còn gì là quyến rũ khi lội qua gần 1m nước lạnh và bốc mùi. Giày đi mưa hay giày cao gót cũng trở nên vô dụng."

Cặp vợ chồng này đã phải lội nước với mức ngập cao đến thắt lưng sau bữa tối và họ thấy điều đó thật nguy hiểm.

Theo Marco Amorico, chủ tịch của Access Italy - một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch sang trọng tại Venice, khuyến cáo du khách tránh thời điểm thành phố bị ngập lụt cho đến khi mực nước trở lại bình thường và phải thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết.

"Nếu kế hoạch du lịch tới Venice vào thời điểm này, tôi sẽ đi đường vòng tới Milan hoặc Torino. Còn nếu lịch trình cách đó hơn một tuần, tôi sẽ theo dõi tình hình và bắt đầu xem xét  các thành phố khác như Rome và Florence. Di chuyển tại Ý bằng tàu hỏa tương đối đơn giản và tiết kiệm thời gian”, ông Marco Amorico cho biết.

Tất cả các tour du lịch Urban Adventures Venice (Phiêu lưu đô thị Venice) hiện đều đang đóng cửa. Cecilia Cambero, người quản lý các chuyến tham quan Venice cho Urban Adventures khuyến cáo du khách đến Venice cần chuẩn bị tinh thần cho một thành phố đang trong tình trạng nguy hiểm và nên hạn chế di chuyển vì nhiều địa điểm đang đóng cửa, kể cả các bảo tàng.

(Theo Newsweek)