Sẽ dừng vận chuyển hành khách bằng đường sắt từ Hà Nội, TP HCM đến Quảng Nam

VietTimes – Bộ GTVT vừa chỉ đạo Cục Đường sắt và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm soát hành khách, tiến tới dừng vận chuyển hành khách bằng đường sắt từ Hà Nội, TP HCM về Quảng Nam.
Chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ đi vào tỉnh Quảng Nam
Chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ đi vào tỉnh Quảng Nam

Chiều 8/4, Bộ GTVT vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc sẽ tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách qua đường sắt đến Quảng Nam.

Bộ GTVT đã giao Cục Đường sắt Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, các doanh nghiệp vận tải đường sắt cập nhật tình hình, phối hợp với địa phương nắm nhu cầu đi lại của hành khách, để hạn chế đi lại và tiến tới dừng bán vé từ ga Hà Nội đến ga Tam Kỳ và từ ga Sài Gòn đến ga Tam Kỳ, để giảm bớt số lượng hành khách từ Hà Nội và TP HCM đi về Quảng Nam bằng phương tiện đường sắt.

Trong quá trình vận chuyển và tại các ga, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đôn đốc, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát dịch của cơ quan chức năng địa phương sở tại.

Hoạt động này nhằm thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và theo đề nghị của UBND tỉnh Quảng Nam,

Trước đó, nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, hạn chế việc lây lan của dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh mất dấu bệnh nhân F0, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo các cơ quan ban ngành liên quan tiến hành giám sát người dân từ Hà Nội, TP HCM và các địa phương có dịch về Quảng Nam; tiến hành cách ly tập trung tại địa bàn đối với công dân từ các địa phương nói trên về Quảng Nam để phòng, chống việc lây lan dịch bệnh.