Sau ông Phạm Thiếu Hoa, Vinhomes bổ nhiệm tiếp P.TGĐ nữa, là bà Phí Thị Thục Nga

VietTimes -- Nữ nhân sự này là một người đã có thời gian gắn bó khá lâu với “hệ sinh thái” doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cụ thể là từ năm 2007.
Sau ông Phạm Thiếu Hoa, Vinhomes bổ nhiệm tiếp P.TGĐ nữa, là bà Phí Thị Thục Nga. (Ảnh: VHM)
Sau ông Phạm Thiếu Hoa, Vinhomes bổ nhiệm tiếp P.TGĐ nữa, là bà Phí Thị Thục Nga. (Ảnh: VHM)

Công ty cổ phần Vinhomes (HoSE: VHM) vừa bổ nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc (P.TGĐ) nữa. Đó là bà Phí Thị Thục Nga.

Bà Nga được bổ nhiệm theo Quyết định số 03/2018/QĐ-HĐQT-VH của Hội đồng quản trị VHM, do ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch – thay mặt HĐQT ký ban hành.

Theo Quyết định có hiệu lực từ ngày 08/6/2018, bà Nga sẽ đảm nhận chức vụ Phó Tổng Giám đốc chăm sóc khách hàng của Công ty, có các quyền, nghĩa vụ theo quy định tại Điều lệ và pháp luật liên quan.

Tân P.TGĐ VHM Phí Thị Thục Nga sinh ngày 28/08/1967 tại Phú Thọ, hiện đăng ký hộ khẩu thường trú tại phố Tôn Thất Tùng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Tp. Hà Nội. Trình độ chuyên môn là cử nhân ngoại ngữ.

Nữ nhân sự này là một người đã có thời gian gắn bó khá lâu với “hệ sinh thái” doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, cụ thể là từ năm 2007.

Trước đó, từ năm 1992 – 4/2007, bà Nga có 15 năm công tác tại Trung tâm Nghiên cứu phương pháp và kiểm tra chất lượng – Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Sau khi rời Nhà nước, năm 2007, bà Nga ra nhập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Sinh Thái – pháp nhân từng biết đến nhiều dưới tư cách là một trong những cổ đông lớn nhất của CTCP Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC).

Từ 03/2011, bà Nga được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc CTCP Phát triển Đô thị Nam Hà Nội, tiền thân của VHM hiện nay.

Liên quan đến VHM, được biết, trước trường hợp của bà Phí Thị Thục Nga, ngày 04/06/2018, Hội đồng quản trị (HĐQT) đã ban hành Quyết định về việc miễn nhiệm, bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực.

Theo đó, tại Quyết định số 055/2018/QĐ-HĐQT-VH, HĐQT VinHomes đã quyết định miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Thu Hoài khỏi chức vụ Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty từ ngày 04/06/2018.

Đồng thời, bổ nhiệm ông Phạm Thiếu Hoa, hiện đang giữ chức Phó Tổng Giám đốc Phát triển Dự án, giữ chức Phó Tổng Giám đốc thường trực từ ngày 04/06/2018 thay cho bà Nguyễn Thị Thu Hoài.

Tân Phó Tổng Giám đốc Thường trực VHM Phạm Thiếu Hoa sinh ngày 06/11/1963, quê Hà Nam và có thời gian dài gắn bó cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng trong sự nghiệp kinh doanh ở Đông Âu.

Thời ở Đông Âu, từ năm 1987 đến năm 2002, ông Hoa phụ trách công tác xuất nhập khẩu Công ty Leaprodexim Vietnam. Sau đó, từ năm 2003 đến năm 2005, là Phó Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Technocom – Ucraina.

Khi ông Phạm Nhật Vượng quyết định hồi hương, ông Hoa cũng về cùng và chung tay gây dựng “hệ sinh thái” Vingroup thành một đế chế kinh doanh như hiện nay./.