Sau khi Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ, giá vàng sẽ diễn biến khó lường

VietTimes -- Ngay sau khi thông tin ông Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ được công bố, giá vàng tăng vọt trong khi đồng USD và các chỉ số chứng khoán đều lao dốc.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát biểu sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Donald Trump nói “Tôi sẽ nỗ lực hết mình và sẽ không để các bạn thất vọng. Nước Mỹ là trên hết.”

Tuy nhiên, theo giới phân tích, việc ông Donald Trump giành chiến thắng sẽ ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế toàn cầu, lo ngại bất ổn sẽ gia tăng, các nhà đầu tư sẽ tìm những kênh trú ẩn tài sản an toàn và vàng sẽ là lựa chọn số một.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 9/11 đã có những biến động mạnh, mở cửa với 1.289USD/ounce, giá vàng sau đó đã tăng mạnh lên hơn 1.310 USD/ounce  và giảm nhẹ về hơn 1.300 USD/ounce, giá vàng đạt đỉnh trong vòng 6 tuần bởi nhà đầu tư đẩy mạnh mua vào . Hiện tại, giá vàng thế giới tại thời điểm 15h45 (giờ VN) đang ở mức 1299 USD/ounce.

Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng bật tăng mạnh, vào đầu giờ chiều, giá vàng SJC dao động ở mức 36,3 triệu đồng/lượng mua vào và 36,8 triệu đồng/lượng bán ra.  Nhưng sau khi những tín hiệu cho thấy ông Trump sẽ chắc chắn đắc cử đã tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư, giá vàng bật tăng qua ngưỡng 37 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng SJC tại thời điểm 16h ngày 9/11 đang giao dịch ở mốc 36,500 triệu đồng/lượng mua vào và 37,150 triệu đồng/lượng bán ra, chênh lệch 650.000đ/lượng. Khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra được các doanh nghiệp kinh doanh vàng nới ngày một rộng hơn để đề phòng rủi ro.

Theo dự báo, trong những phiên tới giá vàng vẫn sẽ chịu sự tác động bởi kết quả bầu cử tổng thống Mỹ, tuy nhiên với động thái Cục Dự trữ liên bang Mỹ chắc chắn sẽ tăng lãi suất trong tháng 12 tới đây cũng sẽ khiến giá vàng không thể bật tăng mạnh và đẩy giá vàng sẽ diễn biến khó lường.