Sau Facebook, Twitter, đến lượt Twitch bị chặn tại Trung Quốc

Vừa có thêm một dịch vụ trực tuyến nổi tiếng thế giới bị Trung Quốc 'cấm cửa', đó chính là Twitch, nền tảng dành cho những người chuyên bình luận về game trên mạng (hay còn gọi là streamer).

Twitch đã bị chặn tại Trung Quốc. Nền tảng stream game không còn truy cập được và ứng dụng cũng bị gỡ bỏ khỏi App Store của Apple sau khi chứng kiến lượt tải tăng đột biến hồi tháng trước. Twitch xác nhận dịch vụ đã bị Trung Quốc “cấm cửa” nhưng không nói thêm.

Tháng trước, Twitch xếp hạng 3 trong số các ứng dụng miễn phí hàng đầu tại Trung Quốc khi người dân bắt đầu đổ xô tải về để theo dõi các trận đấu e-sport trong khuôn khổ Asian Games. Hãng phân tích di động Sensor Tower cho biết lượt tải Twitch trong tuần cuối tháng 8 tăng 23% so với tuần trước đó vào đúng cao trào của mùa giải. Do đài truyền hình quốc gia CCTV không phát Asian Games, người dùng phải tìm cách để xem được, đặc biệt khi Trung Quốc đang thi đấu xuất sắc và mang về 2 huy chương vàng.

Twitch, nền tảng stream game hàng đầu thế giới thuộc sở hữu của Amazon, có lượng view tăng mạnh trong năm 2017, nhất là khi game Fortnite của Epic Games bùng nổ và streamer hàng đầu Tyler “Ninja” Blevins trở thành ngôi sao sáng, kiếm được nhiều tiền nhất và có lượng người theo dõi cao nhất trên nền tảng. Số lượng streamer hoạt động hàng tháng của Twitch năm 2017 gấp đôi năm 2016 nhưng lại không có nhiều người dùng Trung Quốc do máy chủ đặt tại nước ngoài.

Như vậy, Twitch là dịch vụ mới nhất bị chặn tại Trung Quốc. Nước này cũng “cấm cửa” Facebook, Twitter, trong khi Google rút lui 8 năm trước.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/game/sau-facebook-twitter-den-luot-twitch-bi-chan-tai-trung-quoc-172790.ict