Sau Đại úy “đại náo” sân bay, Thượng úy ném xúc xích sẽ bị loại khỏi ngành

VietTimes -- Hôm nay (18/11), lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, dự kiến 1-2 ngày tới, cơ quan này sẽ có kết quả kỷ luật, xử lý Thượng úy Nguyễn Xô Việt vì hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ.
Thượng úy Nguyễn Xô Việt và hình ảnh ghi lại thời điểm hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ.
Thượng úy Nguyễn Xô Việt và hình ảnh ghi lại thời điểm hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ.

Về việc Thượng úy Nguyễn Xô Việt (35 tuổi, cán bộ Đội tổng hợp - Công an thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) hành hung nhân viên trạm dừng nghỉ cao tốc, chiều 18/11, Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn - Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên, cho biết: "Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, cho ra khỏi ngành công an".

Một vụ việc tương tự gây phẫn nộ trong dư luận cũng vừa có kết luận trong sáng nay (18/11): Bên hành lang Quốc hội, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, đã ký quyết định cho ra khỏi ngành đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh, Công an quận Đống Đa, Hà Nội), là người gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất hôm 11/8 vừa qua.

Cũng theo ông Tuấn, quy trình xử lý kỷ luật sẽ phải yêu cầu Thượng úy Việt viết kiểm điểm, đơn vị xác minh làm rõ, rồi đưa ra Hội đồng cấp huyện và cấp tỉnh xem xét.

Được biết, vụ việc xảy ra vào sáng 10/11 tại trạm nghỉ Hải Đăng, xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo hình ảnh clip ghi lại được, một người đàn ông đưa con trai vào trong quầy lấy đồ ăn. Sau khi con trai lấy gói xúc xích và đi ra, các nhân viên yêu cầu bé trai thanh toán thì người đàn ông vào quầy thanh toán, cầm gói xúc xích ra bóc và ném liên tiếp 2 lần vào nữ nhân viên. Sau đó, người đàn ông này tiếp tục tiến lại gần quầy thanh toán lớn tiếng và tát vào mặt nam nhân viên gần đó.

Công an tỉnh Thái Nguyên xác nhận, người đàn ông trong clip là Thượng úy Nguyễn Xô Việt (SN 1984), cán bộ Công an thị xã Phổ Yên.

Ngay hôm sau (11/11), Công an thị xã Phổ Yên đã ra quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với thượng úy Việt, đồng thời yêu cầu người này viết bản kiểm điểm để xử lý theo quy định.