Sau chuyến thị sát của tân bí thư, TPHCM yêu cầu khẩn trương rà soát chung cư cũ tại quận 1

UBND TPHCM giao UBND quận 1 phối hợp với các sở-ngành liên quan chậm nhất đến cuối tháng 12/2016 hoàn tất công tác kiểm định 89 chung cư cũ, hư hỏng trên địa bàn quận 1.
Sau chuyến thị sát của tân bí thư, TPHCM yêu cầu khẩn trương rà soát chung cư cũ tại quận 1

UBND TP vừa có văn bản chỉ đạo UBND quận 1 xây dựng đề án quản lý Cảng Bạch Đằng, Công viên 30/4, Công viên 23/9 và thí điểm phố đi bộ tại 3 tuyến đường Đề Thám, Bùi Viện, Đỗ Quang Đẩu; trình UBND TP xem xét trước khi thực hiện.

Đề án cần được xây dựng một cách khoa học, cụ thể bao gồm: cơ chế quản lý, cơ chế phối hợp, công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh, an toàn cho người dân, loại hình tổ chức - bộ máy quản lý, công tác chuyển giao và tiếp nhận quản lý…

Trong thời gian đề án chưa được phê duyệt, UBND TP yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh và các đơn vị có liên quan vẫn phải thực hiện tốt công tác quản lý và duy tu các công viên nói trên.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng giao UBND quận 1 phối hợp với các sở-ngành liên quan chậm nhất đến cuối tháng 12/2016 hoàn tất công tác kiểm định 89 chung cư cũ, hư hỏng trên địa bàn quận 1; căn cứ kết quả kiểm định để lập kế hoạch cải tạo, xây dựng dựng lại nhà chung cư gửi Sở Xây dựng thẩm định, báo cáo trình UBND TP.

Được biết, trước đó chiều 18/3 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã bất ngờ thị sát ngay tại chung cư Cô Giang (quận 1) để tìm hiểu thực hư về những kêu ca của người dân về tình trạng chung cư bệ rạc, xuống cấp trầm trọng và những bất cập trong di dời, giải tỏa…

Tại buổi làm việc vào đầu tháng 3 với quận 1, Bí thư Thăng cũng đã yêu cầu trong 5 năm, Quận 1 phải xây mới toàn bộ những chung cư đang trong tình trạng “sập bất cứ lúc nào”. “Phải đảm bảo người dân sống trong sự an toàn chứ không phải lo nhà sập. Nhà dân sập thì mấy lãnh đạo cũng sập”, Bí thư Thăng nhấn mạnh.

Theo Trí thức trẻ