Sau Apple, 'nạn nhân' tiếp theo của Huawei sẽ là Samsung

Huawei vô cùng tự tin có thể truất ngôi Samsung để trở thành 'bá chủ' làng di động thế giới vào năm 2020.

Huawei là công ty Trung Quốc đã qua mặt Apple, giữ vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới. Nay, công ty không che giấu tham vọng đánh bại Samsung để chính thức lên ngôi “bá chủ” làng di động. Richard Yu, CEO mảng tiêu dùng của Huawei, tiết lộ tham vọng này trong cuộc phỏng vấn độc quyền với CNBC. Công ty hi vọng có thể thu hẹp khoảng cách với người dẫn đầu vào năm 2019 và thậm chí là lật đổ năm 2020.

Samsung muốn là công ty của những thứ “đầu tiên”, chẳng hạn điện thoại 5G đầu tiên, thiết bị gập được đầu tiên nhưng Huawei chỉ ham muốn điều đơn giản hơn, đó là vị trí số 1. Ông Yu nhận định Huawei đang điều hành mảng kinh doanh smartphone bất thường, không giống với Samsung.

Huawei luôn tập trung vào phục vụ khách hàng doanh nghiệp (B2B), vì vậy mọi quản lý cấp cao của họ đều có kinh nghiệm trong phân khúc thị trường này, bao gồm cả hoạt động B2C. Điều đó dẫn đến nhiều tranh cãi vì cấp quản lý B2B thường không tin tưởng nhiều kế hoạch mà ông Yu và nhóm của mình theo đuổi.

Ngay cả như vậy, Huawei tiếp tục là thế lực không thể xem nhẹ và có lẽ sẽ không bất ngờ nếu gã khổng lồ Trung Quốc đạt được mục tiêu. Trong thời gian hiện tại, Huawei dự định tung ra một số sản phẩm sáng tạo phụ thuộc mạnh mẽ vào AI, công nghệ chủ chốt sẽ thay đổi cách chúng ta sử dụng smartphone hôm nay.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/kinh-doanh/sau-apple-nan-nhan-tiep-theo-cua-huawei-se-la-samsung-175098.ict