Sau 3 năm chơi riêng rẽ, VAMA và VIVA lại tái hợp tại Vietnam Motor Show 2018

VietTimes -- Như vậy, triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018) - sự kiện lớn của ngành công nghiệp ô tô trong nước cuối cùng cũng đã chốt được ngày và địa điểm cụ thể, với sự tham gia của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA). 
Sự kết hợp của VAMA và VIVA để tổ chức triển lãm VMS 2018 được xem là một thành công lớn của ngành ô tô Việt Nam (Ảnh minh họa)
Sự kết hợp của VAMA và VIVA để tổ chức triển lãm VMS 2018 được xem là một thành công lớn của ngành ô tô Việt Nam (Ảnh minh họa)
Cụ thể, triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018 - VMS 2018) sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 24 - 28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tại Q7, TP. Hồ Chí Minh.
Lý do Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) tiếp tục được chọn để tổ chức triển lãm Ô tô Việt Nam năm thứ 2 liên tiếp là bởi vì hiện tại ban tổ chức cũng chưa tìm được địa điểm nào khác có thể đáp ứng đủ các tiêu chí mà họ đưa ra.
Từ năm 2015 đến 2017, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã tổ chức thành hai cuộc triển lãm riêng biệt song song hàng năm, lần lượt mang tên là Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show - VMS) và Triển lãm Ô tô quốc tế Việt Nam (Vietnam International Motor Show - VIMS).
Tuy nhiên, năm 2018 sẽ đánh dấu một động thái quan trọng khi VAMA và VIVA sẽ cùng song hành và kết hợp chung để tổ chức một triển lãm chuyên ngành duy nhất về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam là Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018).
Với sự kết hợp của VAMA và VIVA, triển lãm VMS 2018 năm nay sẽ có sự góp mặt của 18 thương hiệu gồm có: Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.
Danh sách 18 thương hiệu ô tô tham dự triển lãm VMS 2018
Danh sách 18 thương hiệu ô tô tham dự triển lãm VMS 2018 
Đây có thể được xem là một sự kiện triển lãm ô tô có quy mô lớn nhất, hấp dẫn nhất và chuyên nghiệp nhất từ trước tới nay tại Việt Nam, với sự góp mặt của nhiều thương hiệu ô tô nhất, cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu chính hãng cùng sự đa dạng của nhiều dòng xe từ phổ thông đến cao cấp trải dài các phân khúc.
Cũng giống như mọi năm, triển lãm VMS 2018 cũng sẽ dành ra một khu vực riêng riêng cho Công nghiệp phụ trợ, với sự góp mặt của hàng trăm công ty thiết bị, phụ tùng, phụ kiện, nội thất ô tô, dầu nhờn, ngân hàng...
Có thể nói, sự kết hợp của VAMA và VIVA được xem là một thành công lớn của ngành ô tô Việt Nam bởi nó đem lại thiết thực cho người tiêu dùng khi có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.
Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ô tô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân chơi đầy tính cạnh tranh, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tưu khoa học, kỹ thuật trong lĩnh vực ô tô.
Có điều, hơi đáng tiếc khi nhìn vào danh sách các thương hiệu tham dự triển lãm lần này lại vắng bóng hai cái tên đang nổi đình đám là Thaco và Hyundai Thành Công.
Trong đó, Thaco đang sở hữu tới 6 thương hiệu xe du lịch và xe thương mại gồm BMW, MINI, Peugeot, Mazda, KIA và Fuso. Còn Hyundai Thành Công lại nắm toàn bộ các dòng sản phẩm mang thương hiệu Hyundai, chưa kể họ còn đang nhắm tới cả phân khúc xe hạng sang với thương hiệu mới Genesis.