Sau 2 ngày bệnh nhân số 17 được phát hiện, hàng chục tài khoản Facebook giả mạo của cô gái này xuất hiện

VietTimes – Sau khi N.H.N, 26 tuổi là bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 được phát hiện tại Việt Nam, hàng loạt tài khoản giả mạo và "ăn theo" Facebook của cô gái này đã mọc lên như nấm.
Rất nhiều tài khoản giả mạo và ăn theo đã xuất hiện trên Facebook
Rất nhiều tài khoản giả mạo và ăn theo đã xuất hiện trên Facebook

Sau nhiều ngày không có người nhiễm Covid-19 thì việc N.H.N đi du lịch 3 nước châu Âu về không khai báo y tế, sau đó phát bệnh và việc có thêm người bị nhiễm khi đi cùng chuyến bay với N.H.N đã khiến cộng đồng mạng sôi sục, tìm kiếm tài khoản mạng xã hội của cô này để trút giận.

Lợi dụng điều này, nhiều tài khoản Facebook ảo đã mọc lên để câu tương tác, kiếm người follow. Đây là một chiêu thức không hề lạ lẫm. Những kẻ tạo ra Facebook giả mạo khi thu hút được một lượng lớn người follow sẽ đổi tên và bán lại tài khoản Facebook đó để kiếm lời. Họ có kiếm từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng tùy theo số lượng người follow.

Ngoài các tài khoản giả mạo, còn có các tài khoản "ăn theo" với nội dung mời mọi người tham gia nhóm để cập nhật tình hình của cô gái cũng như tình hình dịch bệnh.

Trong khi N.H.N đã khóa trang Facebook và Instagram thì những trang giả mạo vẫn tiếp tục đăng những dòng trạng thái khiêu khích để thu hút người vào bình luận. Hình dưới có thể thấy một status giả mạo như vậy.

Một tài khoản giả mạo
Một tài khoản giả mạo

Không chỉ bị tạo ra các trang Facebook giả mạo, N.H.N còn dính một số tin đồn không chính xác liên quan đến việc cô này đi một số nơi sau khi từ châu Âu trở về. Người ta đồn rằng cô này đã từng đến dự sự kiện khai trương Uniqlo Hà Nội, đi bar ở Tạ Hiện... Tuy nhiên, qua xác minh thì từ khi ở nước ngoài trở về, N.H.N đã không ra khỏi nhà, sau đó đi khám tại Hồng Ngọc và bị cách ly.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến hết ngày 8/3, đã có thêm 13 bệnh nhân được phát hiện dương tính với Covid-19. 13 bệnh nhân này đều là những người đi cùng chuyến bay với N.H.N. Hiện diện tiếp xúc của những người này là rất rộng và Hà Nội cùng với các tỉnh thành có người nhiễm Covid-19 đang thực hiện những biện pháp quyết liệt để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.