Sapporo Việt Nam đã là DN 100% vốn Nhật

Sapporo Việt Nam đặt mục tiêu tăng gần gấp đôi số điểm bán lẻ trong thời gian tới, lãnh đạo doanh nghiệp này cho biết.
Quy trình sản xuất trong nhà máy bia Sapporo tại Long An - Ảnh: Vũ Yến
Quy trình sản xuất trong nhà máy bia Sapporo tại Long An - Ảnh: Vũ Yến

Tại buổi họp báo công bố chiến lược của công ty này ở TPHCM vào chiều nay, 30-10, ông Mikio Masawaki, Tổng Giám đốc công ty TNHH Sapporo Việt Nam, cho biết tại TPHCM Sapporo có khoảng 4.000 điểm bán bao gồm kênh nhà hàng, beer club, kênh bán lẻ, siêu thị.

Theo một khảo sát nội bộ, hiện tại trong hệ thống nhà hàng, khách sạn, beer club ở TPHCM, thị phần bia Sapporo chiếm 10%. Mong muốn của Sapporo là sẽ nâng thị phần này lên 20% trong thời gian tới,

Tại buổi họp báo, ông Mikio Masawaki cũng công bố chính thức về việc công ty mẹ Sapporo International Inc. đã mua lại 29% cổ phần của Vinataba trong liên doanh Sapporo Việt Nam. Như vậy, từ ngày 11-9-2015 Sapporo Việt Nam chính thức trở thành công ty 100% vốn thuộc sở hữu tập đoàn Sapporo Nhật Bản.

Theo ông Mikio Masawaki, việc đạt được thỏa thuận với Vinataba thành công đến từ hai lý do. Cụ thể Vinataba phải thoái vốn khỏi các dự án ngoài ngành theo chủ trương của Chính phủ Việt Nam, cùng lúc đó Sapporo cũng muốn tăng thêm tính tự chủ và quyết định nhanh hơn để đáp ứng sự thay đổi nhanh chóng của thị trường trong thời gian tới.

Ông Mikio Masawaki cũng khẳng định sau khi mua lại cổ phần của Vinataba về cơ bản đường hướng phát triển, chiến lược dài hạn của Sapporo không có gì thay đổi.

Theo TBKTSG