Sắp có tàu hyperloop dài nhất thế giới tại Ả Rập Xê-Út với chiều dài quãng đường lên tới 35km

Công ty chuyên sản xuất tàu hyperloop Virgin Hyperloop One của tỷ phú Richard Branson mới đây đã hợp tác với Ả Rập Xê-Út trong kế hoạch xây dựng một con tàu hyperloop dài nhất thế giới.

Công ty Virgin Hyperloop One của tỷ phú Richard Branson đã mở rộng mối quan hệ với Ả Rập Xê-Út khi công kế hoạch phát triển hệ thống tàu hyperloop ở phía tây của quốc gia Trung Đông này.

Nếu được xây dựng và đưa vào vận hành, đây sẽ là đường ống hyperloop dài nhất thế giới và sẽ được sử dụng để thử nghiệm công nghệ mới khi quốc gia vùng vịnh triển khai hệ thống giao thông tương lai mở rộng hơn.

Hệ thống hyperloop có thể đưa người và hàng hóa qua các đường ống dưới lòng đất với tốc độ âm thanh. Hiện tại Virgin Hyperloop One mới chỉ lên kế hoạch thử nghiệm hệ thống hyperloop trong một đoạn đường hầm dài 500 mét ở California. Tại đây, nhóm thử nghiệm đã thử nâng tốc độ tàu tối đa lên tới 387km/h.

Với chiều dài quãng đường dự kiến 35km, hệ thống hyperloop sẽ phù hợp để xây dựng tại thành phố King Abdullah của Ả Rập Xê-Út.

Sắp có tàu hyperloop dài nhất thế giới tại Ả Rập Xê-Út với chiều dài quãng đường lên tới 35km - Ảnh 2.
Sắp có tàu hyperloop dài nhất thế giới tại Ả Rập Xê-Út với chiều dài quãng đường lên tới 35km - Ảnh 3.

Mohanud A. Helal, tổng thư ký của cơ quan Economic Cities Authority (ECA) cho biết: "Với việc có hyperloop, nó sẽ đóng vai trò là một chất xúc tác cho hiệu ứng Ả Rập tại thung lũng Silicon, đồng thời thúc đẩy sự phát triển phần mềm, nghiên cứu công nghệ cao".

Tất nhiên sự xuất hiện của hệ thống hyperloop dài nhất thế giới sẽ phải mất một thời gian dài. Hai bên trước hết sẽ phải tiếp tục nghiên cứu tính khả thi của dự án và tác động của nó với các điều kiện địa chất.

Hiện tại Virgin Hyperloop One đang có các thỏa thuận tương tự với chính phủ Tây Ban Nha, Ấn Độ và công ty cũng đang đề xuất xây một hệ thống hyperloop cho tiểu bang Missouri của Mỹ.

Virgin Hyperloop One trước đây từng bày tỏ sự quan tâm rất lớn tới Trung Đông, Công ty đã vạch ra kế hoạch xây dựng một mạng lưới kết nối các trung tâm đô thị lớn ở đây gồm Cô-oét, Jedda và Muscat ở Oman. Công ty kỳ vọng, một hệ thống hyperloop mới tại khu vực Trung Đông có thể cắt giảm chuyến đi kéo dài 10 tiêng từ Riyadh tới Jedda xuống chỉ còn 76 phút.

Theo Trí thức trẻ

http://ttvn.vn/cong-nghe/sap-co-tau-hyperloop-dai-nhat-the-gioi-tai-a-rap-xe-ut-voi-chieu-dai-quang-duong-len-toi-35km-720192971284472.htm