Sân Thống Nhất: Một trận đấu đáng xem bởi sự kịch tính, hấp dẫn

VietTimes- Cả chủ nhà TP.HCM và Hà Nội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu tuyệt vời với 4 bàn thắng, chia đều cho cả hai. Cầu thủ hai đội đã đưa cổ động viên từ cung bậc cảm xúc này sang cung bậc cảm xúc khác.
"Ngày hội bóng đá" trên sân Thống Nhất. Ảnh Hoàng Hùng.
"Ngày hội bóng đá" trên sân Thống Nhất. Ảnh Hoàng Hùng.

17.000 vé mệnh giá 20 ngàn, 50 ngàn và 100 ngàn đồng xem trận TPHCM - Hà Nội FC đã được bán hết - minh chứng cho thấy sự hấp dẫn của cuộc so tài này. Trước trận đấu HLV Chung Hae Seong khẳng định trận gặp Hà Nội FC cũng giống mọi cuộc đối đầu khác ở V-League.

Nhưng khán giả đang rất chờ đợi đội chủ sân Thống Nhất đánh bại đối thủ Hà Nội FC để trả món nợ 1-0 ở lượt đi và duy trì lợi thế. Đã rất lâu, cúp vàng V.League không về với bất cứ đội bóng TP.HCM nào.

Chơi treo cánh

Khá nhiều người ngạc nhiên khi HLV Chu Đình Nghiêm “chấp Tây”, Hà Nội FC ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 chỉ cắm duy nhất trong phong Omar, cất cả Moses lẫn Kebe trên băng ghế dự bị. Do Đức Huy bị chấn thương nên Hà Nội dùng cặp tiền vệ trung tâm Thái Quý, Hùng Dũng, đá tiền vệ cánh phải là Ngân Văn Đại, cánh trái là cặp Văn Quyết- Quang Hải.

Ngược lại HLV Chung Hae-Seong lại tận dụng hết cơ hội cho phép sử dụng 3 ngoại binh và cầu thủ nhập tịch. Ông tung Huỳnh Kesley Alves, một cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt, có khả năng đột nhập, cầm bóng tốt đá cặp tiền đạo với Akinade. TP.HCM không giấu iếm ý đồ dùng bộ ba Mansaray, Akinade, Huỳnh Kesley Alves để công phá khung thành thủ môn Văn Công.

TP.HCM không dấu giếm ý đồ dùng bộ ba Mansaray, Akinade, Huỳnh Kesley Alves để công phá khung thành thủ môn Văn Công. Ảnh VPF
TP.HCM không dấu giếm ý đồ dùng bộ ba Mansaray, Akinade, Huỳnh Kesley Alves để công phá khung thành thủ môn Văn Công. Ảnh VPF

Đội khách Hà Nội mới là người chọn lối chơi phủ đầu đội chủ nhà. Ông Chu Đình Nghiêm đã quyết định treo cánh, Văn Quyết- Quang Hải đá gần nhau, tổ chức khoét vào cánh phải đối phương do hậu vê Sầm Ngọc Đức, một cầu thủ của Hà Nội đảm nhiệm. Đây là lối đá mà họ từng thành công khi đối đầu với SLNA trên sân Hàng Đẫy.

HLV Chu Đình Nghiêm không đánh giá quá cao hàng công của chủ nhà, bởi ông biết rằng đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác thắng 7/10 trận từ đầu mùa với cách biệt tối thiểu. Sức mạnh của TPHCM đến từ hàng phòng ngự 3 lớp, các tiền vệ trung tâm Văn Thuận, Hoàng Thịnh đều là “máy quét” dựa trên nền tảng thể lực tốt. Hàng công của TP.HCM được đánh giá kém nhất trong tốp 4 đội dẫn đầu không khiến cho BHL Hà Nội quá lo lắng.

Những tính toán của ông Chu Đình Nghiêm khá chính xác, nếu như thủ môn Văn Công không mắc sai lầm, sập bẫy Huỳnh Kesley Alves trong tình huống anh có thể xử lý tốt hơn. Quả phạt 11m đã được chính Huỳnh Kesley Alves thực hiện đã là bước ngoặt của trận đấu. Hiệp 1 đã kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà nhưng đội khách mới là người làm chủ thế trận.

Lần thứ 3 liên tiếp đánh rơi chiến thắng

Chỉ 5 phút bắt đầu của hiệp 2, Văn Thuận đã có pha vào bóng ác ý với Văn Quyết khi chỉ cách trọng tài Ngô Duy Lân có 2 m. Việc anh phải nhận thẻ đỏ sớm đã khiến cho đội chủ nhà vất vả chống đỡ hàng loạt đòn tấn công của Hà Nội do Văn Quyết khởi xướng.

Đội hình ra sân Hà Nội. Ảnh VPF.
Đội hình ra sân Hà Nội. Ảnh VPF.

Chưa đầy 15 phút sau trong một tình huống xâm nhập vòng cấm của Quang Hải, hậu vệ TPHCM phá bóng nhưng đưa tới đúng vị trí của tiền vệ Hà Nội. Quang Hải đã thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Thành Thắng.

Trận đấu đã trở lại vạch xuất phát khi tỷ số cân bằng 1-1. Chỉ vài phút Omar băng vào đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Văn Quyết từ cánh trái. Đội bóng Thủ đô đang lật ngược thế cờ khi được chơi hơn người. 

Kể từ đây, cầu thủ 2 đội thi đấu khá rắn, khiến trọng tài Ngô Duy Lân phải liên tiếp rút thẻ vàng. Trung vệ Đinh Tiến Thành không ngần ngại quất tay vào mặt Akinad ngay vạch 16,5m. Quang Nam của chủ nhà cũng chỉ vào sân được 2 phút đã phải đưa ra sân bằng cáng.

Vừa vào sân thay người, Thành Chung đã bị đuổi khỏi sân. Đúng phút cuối cùng của trận đấu, Công Thành bật cao đánh đầu, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, 90 phút mãn nhãn người xem.

Vĩ thanh

Nói về trận đấu này, Quang Hải người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu đã ngậm ngùi: “Thua những bàn vào phút cuối, thế mới gọi là bóng đá”. Một trận đấu được giới chuyên môn và truyền thống cũng như khán giả đánh giá cao bởi sự quyết liệt của cầu thủ 2 bên, nhiều đường bóng đẹp, cống hiến.

Quang Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận . Ảnh Zing

Quang Hải được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận . Ảnh Zing

Trận đấu có nhiều bàn thắng, cả bàn thắng trên chấm penalty, 2 chiếc thẻ đỏ, vô khối thẻ vàng và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội chủ nhà, dù họ là người mở tỷ số.

90 phút để cả ông Chu Đình Nghiêm lẫn Chung Hae- Seong đều được giới trong nghề dành những lời kính trọng.

Trận hòa đáng tiếc trên sân Thống Nhất khiến Hà Nội tiếp tục đứng thứ 2, kém Tp Hồ Chí Minh 1 điểm. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng của bầu Hiển bị mất điểm phút cuối. Hai trận trước đó với Khánh Hòa và HAGL, CLB Hà Nội đều để thua phút cuối trận.