Sản phẩm bán chạy nhất của hãng Volkswagen không phải xe hơi, mà là thứ này!

VietTimes -- Xe Golf của Volkswagen là mẫu xe bán chạy nhất trong lịch sử của nhà sản xuất xe đến từ nước Đức. Nhưng bất ngờ thay, sản phẩm bán chạy nhất của hãng này không phải xe hơi mà lại là loại xúc xích mà họ sản xuất từ năm 1973.
Xúc xích mới là sản phẩm bán chạy nhất của hãng chế tạo xe hơi Volkswagen (Ảnh: Odd Central)
Xúc xích mới là sản phẩm bán chạy nhất của hãng chế tạo xe hơi Volkswagen (Ảnh: Odd Central)

Volkswagen (VW) tính đến nay đã sản xuất xúc xích tại một nhà máy xe hơi của họ Wolfburg, Germany được gần 50 năm. Loại xúc xích truyền thống này là một phần hết sức quan trọng trong văn hóa và lịch sử của công ty, đến nỗi nó được đánh cả mã dành cho linh kiện xe hơi riêng: 199 398 500 A. VW bắt đầu sản xuất xúc xích từ năm 1973, và ban đầu chỉ cung cấp cho nhân viên của họ.

Nhưng qua thời gian, VW bắt đầu bán xúc xích của họ tại các sân vận động và các cửa hiệu trên khắp nước Đức, và được người dùng hết sức ưa chuộng. Nhiều người cho rằng, do loại xúc xích ban đầu được sản xuất chỉ để dành cho nhân viên công ty nên nó có chất lượng bậc nhất. Và thực tế là loại xúc xích này đã nhận được một số giải thưởng tại các hội chợ và triển lãm ẩm thực toàn quốc.

Mặc dù 40% trong tổng số 6,7 triệu cây xúc xích mà VW sản xuất ra là dành cho các nhân viên của họ, nhu cầu từ bên ngoài là rất lớn. Phần lớn số xúc xích được bán ra ngoài là thông qua một mạng lưới siêu thị lớn, sau đó đến tay các hộ gia đình ở 11 quốc gia khác nhau.

Ban đầu, VW sản xuất xúc xích từ thịt bò và thịt lợn lấy từ chính trang trại mà công ty sở hữu. Nhưng do nhu cầu ngày càng tăng, họ không thể làm như vậy nữa. Ngày nay, VW lấy nguồn thịt từ các trang trại trong vùng mà họ đặt nhà máy, nhưng chất lượng vẫn rất cao.

Volkswagen đã bắt đầu sản xuất xúc xích từ năm 1973 tại một nhà máy của họ (Ảnh: Odd Central)
Volkswagen đã bắt đầu sản xuất xúc xích từ năm 1973 tại một nhà máy của họ (Ảnh: Odd Central)

Ông Dietmar Schulz, Giám đốc dây chuyền sản xuất thực phẩm của VW, loại xúc xích Đức truyền thống của họ rất phổ biến ở vùng Bavaria, nơi nổi tiếng về văn hóa xúc xích.

"Nó chỉ là xúc xích thôi, nhưng lại rất phổ biến trong mọi tầng lớp xã hội. Mọi người đều ưa chuộng nó" - ông Schulz nói một cách đầy tự hào trên tạp chí Ozy.

Công thức làm xúc xích của hãng VW đến nay vẫn là một bí mật, nhưng theo một số nguồn tin, một trong những lý do giúp nó trở thành một thứ thực phẩm cao cấp đến như vậy là do lượng chất béo thấp. Thịt bò đã bị cắt khỏi công thức làm xúc xích của VW từ những năm 1990 do khủng hoảng bò điên. Nhưng thịt lợn được sử dụng chỉ chứa 20% chất béo, so với trên 35% so với thịt lợn trong các loại xúc xích khác. Thịt được ướp với muối, hạt tiêu, cà ri và gừng, sau đó đóng thành cây dài 13 - 25 cm.

Đội ngũ nhân viên gồm 30 người thuộc nhánh thực phẩm của VW hàng ngày sản xuất được khoảng 18.000 - 20.000 cây xúc xích môi ngày.

Thú vị hơn, VW còn sản xuất cả tương cà chua, dù không nổi tiếng như xúc xích của họ, với khoảng 600.000 chai được bán ra thị trường mỗi năm.