Sân bay Tân Sơn Nhất khuyến khích khách tự check-in

VietTimes -- Để rút ngắn thời gian làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) khuyến khích hành khách tự check-in qua mạng hoặc tự check-in tại ki-ốt ở sân bay. Tại các ki-ốt này, hành khách chỉ mất khoảng 3 phút để làm thủ tục, chọn chỗ ngồi cho mình và in thẻ lên máy bay.
24 giờ trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay, hành khách đi Vietnam Airlines sẽ sẽ nhận được email mời làm thủ tục trực tuyến trên website của hàng. Ảnh: Nhật Minh
24 giờ trước giờ dự định khởi hành của chuyến bay, hành khách đi Vietnam Airlines sẽ sẽ nhận được email mời làm thủ tục trực tuyến trên website của hàng. Ảnh: Nhật Minh

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ trong tuần đầu tiên của tháng 6/2017, đã có hơn 600 chuyến bay bị chậm và hủy chuyến. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng chậm trễ chuyến bay là do lượng khách tăng cao, phải chờ đợi rất lâu mới được làm thủ tục.

Còn theo số liệu từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trung bình trước đây, lượng hành khách đi và đến vào khoảng 97.000 lượt trong ngày thì tới nay đã tăng thêm 10%. Dự kiến vào cuối tháng 6, đầu tháng 7, khi vào mùa du lịch, lượng khách sẽ còn tăng cao hơn.

Để cải thiện tình trạng khách phải xếp hàng dài chờ làm thủ tục, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng hàng không lắp đặt 25 ki-ốt trực check-in tại khu vực nhà ga nội địa và 13 ki-ốt tại các nhà ga quốc tế.

Ngoài ra, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng khuyến khích hành khách tự check-in trực tuyến trước khi ra sân bay. Chỉ cần thao tác đơn giản theo hướng dẫn cụ thể trên website của từng hãng hàng không, hành khách đã có thể giảm bớt khoảng thời gian chờ đợi ở sân bay, đồng thời làm giảm nguy cơ bị chậm và trễ chuyến.

Hiện tại, theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chỉ mới có 20% hành khách biết cách check-in trực tuyến và check-in tại các ki-ốt tự động ở sân bay. Cảng sẽ phối hợp với các hãng hàng không để tích cực hướng dẫn hành khách thay đổi thói quen làm thủ tục truyền thống tại quầy, đặt mục tiêu đến cuối năm 2017 sẽ có khoảng 30% hành khách có thể tự check-in qua mạng và ki-ốt.