Sân bay Dubai sử dụng thủy cung ảo để kiểm tra an ninh

VietTimes – Sân bay quốc tế Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) đã đưa ra một cách thức mới lạ để đảm bảo an toàn cho du khách. Hành khách sẽ đi bộ qua một thủy cung ảo chứa các camera nhận diện khuôn mặt để kiểm tra an ninh trước khi lên máy bay.
Thủy cung ảo đầu tiên tại sân bay Dubai sẽ hoạt động vào năm 2018
Thủy cung ảo đầu tiên tại sân bay Dubai sẽ hoạt động vào năm 2018

Theo thông tin từ tờ The National, thủy cung ảo có hình dạng như một đường hầm. Nó được cài đặt tới 80 camera có thể quét khuôn mặt và võng mạc hành khách khi họ đi qua. Hình ảnh bên trong thủy cung có thể được thay đổi để hiển thị các cảnh quan khác nhau, đôi khi hiển thị cả quảng cáo. Khi hành khách đi đến cuối thủy cung ảo, họ sẽ nghe thấy một thông điệp: “chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời”, hoặc một dấu hiệu màu đỏ hiện ra để cảnh báo an ninh.

Thủy cung ảo không chỉ giấu kín các camera mà nó còn hiển thị các hình ảnh sống động nhằm kích thích trí tò mò của hành khách. Khi họ nhìn xung quanh, các camera có thể dễ dàng chụp và quét khuôn mặt. “các con cá ảo với màu sắc sặc sỡ sẽ thu hút tầm nhìn của du khách giúp cho máy ảnh có thể chụp được khuôn mặt của họ”, ông Obaid Al Hameeri, Phó Giám đốc Sở cư trú và đối ngoại Dubai cho biết.

Thủy cung ảo đang được xây dựng với sự trợ giúp của hãng hàng không Emirates. Sân bay Dubai có kế hoạch lắp đặt thủy cung ảo đầu tiên vào cuối mùa hè năm 2018 ở nhà ga số 3, và tiếp tục lắp đặt ở các điểm khác trong sân bay vào năm 2020. Ý tưởng về thủy cung ảo được đưa ra khi các quan chức Dubai cân nhắc làm thế nào để có thể đáp ứng nhu cầu an ninh cho một lượng lớn hành khách đi qua Dubai mỗi năm. Dự kiến sẽ có 124 triệu lượt khách du lịch qua Dubai vào năm 2020.