Samsung xác nhận màn hình vô cực thực sự trên Galaxy A90: không “tai thỏ”, không “nốt ruồi”, giấu camera cực khéo

VietTimes – Samsung Galaxy A90 được đồn thổi là một mẫu điện thoại ấn tượng, với màn hình thực sự vô cực khi không có “tai thỏ”, không có “nốt ruồi” nhờ cơ cấu giấu camera kiểu mới. Mới đây, Samsung dường như đã vô tình xác nhận điều này.
(ảnh minh họa: Phone Arena)
(ảnh minh họa: Phone Arena)

Màn hình vô cực và camera bật lên

Khoảng 3 tuần trước, một chuyên gia săn tin có tên là Steve Hemmerstoffer đã nói rằng Galaxy A90 của Samsung sẽ bắt chước Oppo Find X trong cơ cấu giấu camera, khi áp dụng mô đun camera “thò thụt”. Tuy nhiên, cơ cấu “thò thụt” của Find X chỉ chứa camera trước, trong khi Galaxy A90 chứa cả camera trước và sau.

Để đạt được điều này, máy ảnh bật lên của Galaxy A90 sẽ có một cơ chế xoay. Nó sẽ cho phép người dùng chụp cả ảnh thường lẫn ảnh selfie. Chưa rõ Galaxy A90 sẽ có mấy camera, chỉ biết rằng tin đồn đầu tiên nói rằng camera chính của smartphone này có độ phân giải 48 megapixel.

Nhờ cơ cấu ẩn camera nói trên mà màn hình điện thoại sẽ không cần phải chừa ra một khoảng không gian màu đen để chứa máy ảnh và cảm biến. Samsung cũng không cần phải đục lỗ màn hình như Galaxy S10. Điều này có nghĩa là Galaxy A90 sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên của Samsung có màn hình vô cực thực sự.

Ảnh quảng cáo Galaxy A90 trên website Samsung
Ảnh quảng cáo Galaxy A90 trên website Samsung

Một quảng cáo trên website của Samsung đã xác nhận điều này. Bạn có thể xem ảnh trên. Hiện tại thì bức ảnh đã bị gỡ xuống nhưng bạn vẫn có thể xem được từ bộ nhớ cache của Google. Phần chú thích đánh dấu sao ở dưới còn ghi rõ màn hình này chỉ có trên Galaxy A90.

Điện thoại này được gọi là Galaxy A90 hay A80?

Như đã đề cập ở trên, có một số tin đồn mâu thuẫn vào thời điểm này liên quan đến mẫu smartphone sắp tới của Samsung. Ngay từ giai đoạn đầu phát triển, nó đã được ký hiệu là A90. Nhưng ngày hôm qua, một người hay tiết lộ tin rò rỉ nói rằng nó sẽ được gọi là Galaxy A80.

Hóa ra, cả hai tên gọi này có lẽ đều là sự thật. Tại thị trường Mỹ và châu Âu, điện thoại sẽ được ra mắt vào ngày 10/4 và được gọi tên là Galaxy A90. Tại Trung Quốc, nó sẽ có tên là Galaxy A80.

Không rõ tại sao Samsung lại chọn thực hiện chiến lược thương hiệu kép, nhưng chắc chắn đây không phải là lần đầu tiên hãng điện tử Hàn Quốc làm điều này. Cuối năm ngoái, Samsung đã công bố Galaxy A8s là điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình khoét lỗ. Thiết bị này đã không được phát hành rộng rãi nhưng đã xuất hiện ở Hàn Quốc với tên gọi Galaxy A9 Pro (2019). Một tình huống tương tự đã xảy ra chỉ vài tháng trước đó khi Galaxy A9 (2018) được ra mắt với tên gọi Galaxy A9s tại Trung Quốc.

Cấu hình mạnh mẽ, giá hợp lý

Ngoài thiết kế ấn tượng, Galaxy A90 được cho là có cấu hình khá mạnh mẽ. Tin đồn gần đây cho thấy Samsung sẽ ra mắt một mẫu flagship giá mềm chạy chip Snapdragon 855 – có lẽ chính là Galaxy A90.

Điện thoại này sẽ có bộ nhớ trong 128 GB đi kèm với tùy chọn RAM 6 GB hoặc 8 GB. Điện thoại được cài sẵn Android 9 Pie với giao diện One UI. Viên pin trong máy có dung lượng 3.700 mAh.

Galaxy A90 có cấu hình mạnh như dòng Galaxy S10, nhưng giá rẻ hơn (ảnh: Phone Arena)
Galaxy A90 có cấu hình mạnh như dòng Galaxy S10, nhưng giá rẻ hơn (ảnh: Phone Arena)

Samsung sẽ chính thức giới thiệu A90 vào ngày 10/4 cùng với Galaxy A40 và Galaxy A60. Điện thoại sẽ bán ở châu Á trước khi mở rộng ra toàn cầu.

Dự đoán giá của sản phẩm sẽ xoay quanh mức 600 – 700 USD. Về màu sắc, người dùng có các lựa chọn Đen, Vàng và Bạc.