Samsung thừa nhận lỗi bảo mật khiến Galaxy S10 bị hack

Samsung đã nhanh chóng thừa nhận lỗ hổng bảo mật dấu vân tay trên các thiết bị Galaxy S10 và đưa ra tuyên bố sẽ sớm khắc phục trong thời gian nhanh nhất.

Lỗ hổng vừa được phát hiện gần đây trên Samsung Galaxy S10 cho phép bất kỳ dấu vân tay nào cũng có thể mở khóa điện thoại. Theo TechRadar, phía Samsung đã nhận thức được vấn đề và cho biết sẽ sớm khắc phục.

Một người dùng Samsung Galaxy S10 đã vô tình phát hiện ra lỗi này. Theo người dùng này, cô có thể sử dụng cả ngón trái để mở khóa điện thoại dù trước đó chỉ đăng ký dấu vân tay bằng ngón phải.

Quét dấu vân tay bên dưới màn hình trên Samsung Galaxy S10. Ảnh: Android Central.

Nguyên nhân sau đó được hé lộ là do cô sử dụng miếng dán màn hình của bên thứ 3 trên chiếc S10. Loại miếng dán màn hình này cũng được thử nghiệm trên nhiều mẫu S10 khác và được xác nhận là nguyên nhân chính gây ra lỗ hổng bảo mật này.

Samsung đã nhanh chóng thừa nhận lỗi và đưa ra tuyên bố sẽ sớm khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Theo The Sun, người phát ngôn của Samsung khuyến nghị người dùng chỉ nên trang bị các loại dán màn hình chính hãng cho thiết bị.

Trong một tuyên bố với BBC, Samsung cho biết công ty hoàn toàn nhận thức được về sự cố bảo mật vân tay và sẽ sớm tung ra bản vá lỗi phần mềm.

Quét dấu vân tay bên dưới màn hình là tính năng mới trên Galaxy S10 và S10+. Khác với các loại máy quét quang học dưới màn hình, Samsung sử dụng công nghệ sóng âm cho cảm biến vân tay này.

Công nghệ sóng siêu âm cho phép ngón tay được nhận ra ngay cả khi bị ướt hoặc dính bẩn. Tuy được giới thiệu là an toàn nhưng theo TechRadar, những miếng dán màn hình dày hoàn toàn có thể can thiệp vào quá trình quét vân tay và tạo ra lỗ hổng.

Đây không phải lần đầu cảm biến vân tay bằng sóng siêu âm của Samsung gặp vấn đề. Tháng 4, người dùng phát hiện cảm biến vân tay của S10 dễ dàng bị đánh lừa bởi một bản sao in 3D.

Thậm chí, KaKaobank, một ngân hàng của Hàn Quốc đã yêu cầu khách hàng của mình ngừng sử dụng vân tay trên Galaxy S10 để đăng nhập các dịch vụ tài chính cho đến khi lỗi này được khắc phục.

Theo Zing

https://news.zing.vn/samsung-thua-nhan-loi-bao-mat-khien-galaxy-s10-bi-hack-post1003169.html