Samsung thoái thác trách nhiệm trong vụ nổ Galaxy Note 4 khiến bé gái 4 tuổi bỏng độ 2

VietTimes – Một gia đình người Trung Quốc đã đệ đơn kiện Samsung lên Tòa án thành phố Thiên Tân vì chậm chễ thanh toán khoản tiền bồi thường cho chiếc Galaxy Note 4 phát nổ đầu năm 2017.
Ảnh: Gizmochina
Ảnh: Gizmochina

Hồi tháng 3/2017, bé gái 4 tuổi người Trung Quốc Feng Yue đã bị bỏng độ 2 trên mặt khi chiếc Galaxy Note 4 sạc cạnh giường ngủ bỗng dưng phát nổ. Cha của bé gái, Feng Lingling cho biết ông mua chiếc Note 4 từ nhà bán lẻ kèm 1 pin mở rộng cách đó 8 tháng.

Samsung Trung Quốc tuyên bố sẽ hỗ trợ gia đình 10.000 NDT (tương đương 34 triệu VNĐ) để chi trả cho các hóa đơn y tế của bé gái. Tuy nhiên, tới nay Samsung vẫn trì hoãn việc thanh toán khiến ông Feng phải tiếp tục đệ đơn kiện Samsung lên Tòa án thành phố Thiên Tân, tại quận Tây Thanh.

Công ty Công nghệ Truyền thông Samsung Thiên Tân, nhà sản xuất pin Samsung Vision Limited, nhà phân phối Quý Châu Flerida Technology và đại lý bán sản phẩm là những đối tượng bị kiện.  

Chiếc Galaxy Note 4 phát nổ khiến bé Feng Yue 4 tuổi bỏng độ 2. Ảnh: Gizmochina
 Chiếc Galaxy Note 4 phát nổ khiến bé Feng Yue 4 tuổi bỏng độ 2. Ảnh: Gizmochina

Theo Gizmochina, mục đích của vụ kiện là yêu cầu Samsung và 3 đồng phạm khác đền bù cho bé Feng Yue, nạn nhân của vụ nổ Note 4 nói trên. Nếu Tòa án quận Tây Thanh đưa ra phán quyết cuối cùng chống lại Samsung, người khổng lồ công nghệ Hàn Quốc sẽ phải chịu một khoản tiền phạt không nhỏ, lên tới 1,6 triệu NDT (tương đương 5,4 tỷ VNĐ).

Ông Feng cho biết gia đình đã nỗ lực dàn xếp với Samsung sau vụ tai nạn đáng tiếc nhưng phía Samsung lại kiếm cớ thoái thác trách nhiệm. Công ty ám chỉ rằng mặc dù nguyên nhân của vụ nổ Galaxy Note 4 do pin, nhưng công ty không trực tiếp sản xuất linh kiện này. Phía gia đình nạn nhân vẫn tỏ rõ thái độ kiên quyết đấu tranh pháp lý kéo dài để lấy lại công bằng cho con gái của họ. Đây rõ ràng là tin không vui cho Samsung trong bối cảnh chỉ còn vài tuần nữa là mẫu flagship kế nhiệm dòng Note, Galaxy Note 9 sẽ chính thức ra mắt.

Theo Gizmo China