Samsung sắp ra mắt tablet chạy Windows 10

Nhà sản xuất Hàn Quốc được cho là đang muốn cạnh tranh với Microsoft Surface Pro 4 bằng một mẫu máy tính bảng Galaxy chạy Windows 10.
Samsung sắp ra mắt tablet chạy Windows 10
Samsung sắp ra mắt tablet chạy Windows 10

Nói đến tablet mang thương hiệu Samsung, có lẽ đa phần người dùng đều liên tưởng đến những chiếcmáy tính bảng Galaxy được hãng này cài đặt sẵn nền tảng Android.

Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất từ nguồn tin thân cận với Samsung cho biết, hãng này đang bí mật phát triển chiếc Galaxy TabPro S2 chạy nền tảng Windows 10.

Tiết lộ này thực sự là một tin có tính gây sốc nặng vì theo giới quan sát, sự xuất hiện của chiếc Galaxy TabPro S2 với nền tản Windows không chỉ nhằm cạnh tranh với iPad Pro của Apple mà còn có cả mẫu tablet Surface Pro của Microsoft.

Samsung được cho là đang bí mật phát triển một chiếc tablet Galaxy chạy Windows 10.
Samsung được cho là đang bí mật phát triển một chiếc tablet Galaxy chạy Windows 10.

Về ngoại hình, Galaxy TabPro S2 được cho là sẽ có thiết kế thời trang và tiện cho nhu cầu di động hơn chiếc Microsoft Surface Pro 4. Galaxy TabPro S2 cũng sẽ ứng dụng thiết kế không dùng quạt tản nhiệt tựa như iPad Pro 12.9 và nhiều khả năng sẽ dùng bộ xử lý Intel Core M. Hiện tại cũng có luồng thông tin khẳng định chiếc Samsung Galaxy TabPro S2 sẽ trang bị bút cảm ứng có thể phân biệt lực nhấn với độ chính xác cao.

Samsung Galaxy TabPro S2 cũng sẽ xuất hiện với 4 tùy chọn phiên bản, song hiện vẫn chưa rõ những khác biệt giữa 4 bản này. Giới công nghệ không kỳ vọng Galaxy TabPro S2 sẽ được Samsung giới thiệu vào triển lãm IFA 2016 sắp tới đây vì gần như những cái tên nổi bật đã được hãng này đề cập xa gần trước đây. Theo phỏng đoán, rất có thể Samsung Galaxy TabPro S2 sẽ sớm lộ diện vào CES 2017.

Theo PC World VN