Samsung sản xuất màn hình OLED uốn cong 'dẻo' nhất thế giới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Ngày 16/9, Samsung Display đã thông báo rằng, họ đã thương mại hóa thành công màn hình OLED có thể gập với bán kính cong nhỏ nhất thế giới với độ cong đạt 1,4R.

Bán kính cong 1,4R đề cập đến mức độ uốn cong của một vòng tròn có bán kính 1,4 mm. Giá trị của bán kính cong (R) càng nhỏ thì phần gấp khúc càng có ít không gian trống, giúp thiết bị được gập lại một cách hoàn hảo.

Màn hình có thể gập OLED với bán kính cong nhỏ nhất thế giới R=1,4mm. Ảnh: Businesskorea
Màn hình có thể gập OLED với bán kính cong nhỏ nhất thế giới R=1,4mm. Ảnh: Businesskorea

Sản phẩm này đã được thương mại hóa thành công khi vượt qua 200.000 bài kiểm tra gập một cách ổn định, đây là thước đo độ bền của các tấm nền màn hình có thể gập. Sản phẩm này cũng đã được cơ quan chứng nhận toàn cầu BureauVeritas có trụ sở tại Pháp chứng nhận về độ bền của nó.

Trước đó, Samsung cũng đã nhận được chứng chỉ từ tổ chức chuyên về kiểm tra và chứng nhận toàn cầu SGS về mức ánh sáng xanh của màn hình, theo đó Samsung đã giảm phần ánh sáng xanh có hại xuống 6,5%, mức thấp nhất trong ngành công nghiệp màn hình, giúp giảm đáng kể tình trạng mỏi mắt.

Màn hình OLED 7,6 inch có thể gập này có độ phân giải 2208 × 1768 pixel và là màn hình thứ ba được Samsung Display giới thiệu. Nó được sử dụng cho Galaxy Z Fold 2, một chiếc điện thoại có thể gập được Samsung tung ra thị trường trong thời gian gần đây.

“Màn hình OLED có thể gập với độ cong 1.4R sẽ mang lại giá trị mới cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp chất lượng tuyệt vời và chức năng gập gần như hoàn hảo”, một quan chức của Samsung Display cho biết.

Theo Vietnamnet