Samsung sản xuất hàng loạt RAM 12GB LPDDR4X cho smartphone

Với công nghệ DRAM LPDDR4X mà Samsung sử dụng, sẽ cho phép các nhà sản xuất OEM thiết kế các thiết bị di động mỏng hơn nhưng có hiệu năng xử lí và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Hiện nay smartphone đang ngày càng trở nên mạnh mẽ, không chỉ ở sức mạnh từ bộ vi xử lý mà còn đến từ bộ nhớ RAM. Với bộ nhớ RAM ngày càng lớn, smarphone ngày nay hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các loại máy tính xách tay siêu mỏng và tầm trung về thông số kỹ thuật, hiệu năng và đặc biệt là hiệu quả pin.

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc hôm nay tuyên bố đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ nhớ RAM 12GB chuẩn LPDDR4X mới. Hiện nay hầu hết các thiết bị Android đều có RAM 4GB như Google Pixel 3 hoặc RAM 8GB như Galaxy S10 của Samsung.

Mặc dù phiên bản gốm đặc biệt của Samsung Galaxy S10 Plus mới ra mắt có tùy chọn RAM 12GB, nhưng đáng tiếc đó không phải là chuẩn bộ nhớ RAM mới này, thay vào đó điện thoại mới của Samsung sử dụng chuẩn LPDDR4 cũ hơn được sản xuất trên quy trình 20nm.

Chuẩn bộ nhớ RAM 12GB thế hệ mới của Samsung được gọi là LPDDR4X (Low Power, Double Data Rate, 4X) dành cho các thiết bị di động được tạo ra bằng cách kết hợp 6 chip LPDDR4X 16 Gigabit (Gb) dựa trên quy trình sản xuất 10nm tiên tiến.

Mặc dù cả hai chuẩn bộ nhớ LPDDR4 và LPDDR4X đều có cùng tốc độ trung bình 4.266 MB/s, nhưng bộ nhớ LPDDR4X mới của Samsung chiếm ít không gian hơn, cho phép các nhà sản xuất smartphone thiết kế và bố trí nhiều thành phần lớn hơn trong điện thoại. Ví dụ như pin dung lượng lớn hơn, trong khi vẫn đảm bảo máy thiết kế mỏng.

So với bộ nhớ DRAM hiện đang được sử dụng nhiều nhất trên các thiết bị di động cao cấp hiện nay (LP-DR4X 1x-nm) thì DRD LPDDR4X thế hệ 2 của Samsung có khả năng giảm 10% mức tiêu thụ điện năng trong khi vẫn duy trì tốc độ dữ liệu tương đương.

Samsung cho biết các mẫu smartphone mới khi sử dụng modul bộ nhớ mới này có thể dễ dàng xử lý hơn 5 camera, kích thước màn hình lớn hơn, hỗ trợ AI và khả năng tương thích 5G. Đa nhiệm trên điện thoại có RAM 12GB cũng sẽ mượt hơn rất nhiều .

Việc Samsung công bố sản xuất hàng loạt modul bộ nhớ RAM 12GB chuẩn LPDDR4X cũng đồng nghĩa với việc trong năm 2019 và tương lai sẽ có nhiều flagship được trang bị bộ nhớ RAM khủng này.

Cũng như chuẩn bộ nhớ eUFS 3.0 mới, mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng do ra mắt muộn nên đã không được Samsung sử dụng trên dòng Galaxy S10 mới. Tất nhiên các thiết bị sở hữu chuẩn bộ nhớ RAM mới này cũng sẽ có mức giá rất cao.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/thi-truong/201903/samsung-san-xuat-hang-loat-ram-12gb-lpddr4x-cho-smartphone-629142/