Samsung ra mắt smartphone không viền, tương tác đa chiều

Dựa theo toàn bộ tài liệu mà Samsung đệ trình lên Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) từ tháng 04/2018, nhà sản xuất smartphone hàng đầu Hàn Quốc này sẽ cho ra mắt một thiết bị gần như không viền (Bezel-Less Smartphone).

Trước đó, trang LetsGoDigital đã đăng tải thông tin kèm theo hình ảnh sản phẩm của Samsung được WIPO cấp bằng sáng chế cho thấy, smartphone có thiết kế nhỏ hơn và không đi kèm một khung kim loại hoặc nhựa xung quanh thân máy. Cùng với đó, mặt trước và toàn bộ các cạnh của smartphone tương lai của Samsung được mô tả gồm: “thiết bị hiển thị và thiết bị điện tử được cấp bằng sáng chế có màn hình hiển thị phủ toàn bộ mặt trước và rất linh hoạt”.

Mặc dù khuôn mẫu trong bằng sáng chế WIPO không đi kèm tai nghe và cổng USB-C, nhưng thiết kế cuối cùng của thiết bị ra sao thì vẫn còn bỏ ngỏ. Rất có thể, dựa vào thiết kế được cấp bằng sáng chế, Samsung sẽ phát triển một chiếc smartphone nhỏ hơn và đi kèm với tất cả các tùy chọn kết nối ở mặt sau của thiết bị. Điều khác biệt đáng chú ý ở smartphone không viền của Samsung là toàn bộ các cạnh cũng trở thành một phần của màn hình hiển thị với các tiện ích đi kèm để người dùng có thể tương tác trên đó. Trong khi đó, các cảm biến và camera có thể được tích hợp ngay dưới màn hình hiển thị.

Hơn nữa, mặc dù bằng sáng chế WIPO của Samsung không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về camera, loa hoặc vị trí cảm biến phía trước. Nhưng khả năng cao là những bộ phận này sẽ được tích hợp vào dưới màn hình và toàn bộ camera trước được đặt ở khung viền bezel khá nhỏ.

WIPO chính thức cấp bằng sáng chế cho Samsung vào ngày 29/11 vừa qua. Qua đây cũng có thể thấy, smartphone tương lai sẽ có kích thước nhỏ hơn và người dùng có cơ hội sở hữu một thiết bị tương tác đa chiều với 06 góc bo tròn.

Bằng sáng chế của Samsung mô tả về thiết bị: “Trong một phương án mẫu mực, như được mô tả ở trên, thiết bị hiển thị có thể không bao gồm một khung bezel (tức là một khu vực không hiển thị) khi nhìn từ phía trước hoặc thiết bị hiển thị trên chính khung bezel và các khu vực hiển thị linh hoạt kéo dài từ khu vực hiển thị phẳng cho tới phần uốn cong (như kéo dài xuống từ khu vực màn hình phẳng). "

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201812/samsung-ra-mat-smartphone-khong-vien-tuong-tac-da-chieu-621085/