Samsung phát triển ứng dụng giúp tài xế không bị phân tâm khi lái xe

Để hạn chế các vụ tai nạn liên quan đến việc tài xế bị phân tâm khi lái xe, Samsung Benelux - một công ty con của Samsung tại Hà Lan đã tạo ra một ứng dụng có tên “In-Traffic Reply”.
In-Traffic Reply hiện chỉ được cung cấp dưới dạng beta tại Hà Lan
In-Traffic Reply hiện chỉ được cung cấp dưới dạng beta tại Hà Lan

Theo Neowin, Samsung Benelux cho biết khoảng 1/3 tài xế tại Hà Lan thỉnh thoảng sử dụng điện thoại cầm tay khi lái xe hoặc đi xe đạp. Đây cũng là nguyên nhân có thể gây ra những vụ tai nạn nguy hiểm.

Chính vì thế, In-Traffic Reply được đưa ra nhằm làm giảm áp lực này bằng cách gửi trả lời bằng văn bản tự động cho các cuộc gọi hoặc tin nhắn văn bản khi người dùng đang trên đường. Cụ thể, nếu ứng dụng phát hiện qua các cảm biến của điện thoại rằng bạn đang trên đường, nó sẽ tự động kích hoạt và gửi các trả lời nói trên.

Trong mô tả về In-Traffic Reply, Samsung Benelux cho biết: “Hiện tại bạn có thể chọn các tùy chọn Default reply hoặc Fun reply trong ứng dụng In-Traffic Reply. Đầu tiên, một đoạn văn bản ngắn báo rằng bạn không thể truy cập được vì bạn đang tham gia giao thông. Khi chọn Fun reply, bạn sẽ tự động gửi một phản ứng hài hước với ảnh động đến người nhận. Phiên bản hoàn chỉnh của ứng dụng sẽ thêm một tùy chọn khác, sau đó bạn có thể tạo câu trả lời theo ý muốn”.

Hiện tại In-Traffic Reply vẫn đang trong giai đoạn beta (thử nghiệm) và Samsung cho biết ứng dụng sẽ được phát hành lên Google Play Store vào giữa tháng 5 tại Hà Lan với ngôn ngữ địa phương. Hiện chưa rõ liệu công ty có phát hành ứng dụng đến các quốc gia khác hay không.

Theo Thanh niên

http://thanhnien.vn/cong-nghe/samsung-phat-trien-ung-dung-giup-tai-xe-khong-bi-phan-tam-khi-lai-xe-830113.html