Samsung nói tính năng Emoji mới của họ hoàn toàn không sao chép từ Apple

Galaxy S9 của Samsung sẽ được bán ra vào tháng tới. Một trong những tính năng chính của nó, 'AR Emoji', nghe có vẻ giống như một tính năng mới đây của Apple được gọi là 'Animoji'. Trưởng bộ phận di động của Samsung phủ nhận rằng họ đã sao chép lại của Apple và nói với tờ Business Insider
Samsung nói tính năng Emoji mới của họ hoàn toàn không sao chép từ Apple - Ảnh 1

Điện thoại mới nhất của Samsung, Galaxy S9, đã sẵn sàng trở thành đối thủ của iPhone X (Apple) trên thị trường smartphone toàn cầu.

Thiết bị này có màn hình đẹp, cảm biến vân tay và máy ảnh mạnh mẽ. Không chỉ vậy, tính năng biểu cảm được gọi là "AR Emojis", cho phép điện thoại xử lý ảnh của bạn thành một hình đại diện hoạt hình 3D dễ thương mà bạn có thể gửi cho bạn bè và những người theo dõi của mình.

Nhiều người nghĩ rằng điều này nghe có vẻ giống như Animoji, một tính năng được quảng cáo nhiều trên iPhone của Apple X, ra mắt thị trường vào tháng 10 năm ngoái.

Nhưng theo D.J. Koh, giám đốc di động của Samsung, AR Emojis không liên quan gì đến Apple. Chúng hoàn toàn khác nhau, và nó đã được phát minh bởi Samsung.

Đây là những gì ông nói với tờ The Wall Street Journal:

D.J. Koh cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đã bắt đầu khám phá những hình ảnh động 3D từ năm 2001 trên điện thoại lật, trong khi đang lãnh đạo nhóm nghiên cứu phát triển điện thoại di động của Samsung tại Anh. Ông thẳng thắn phản đối bất kỳ suy nghĩ nào cho rằng Samsung đang theo sau đuôi Apple.

"Cách tiếp cận của họ và cách tiếp cận của tôi là hoàn toàn khác nhau" ông Koh nói, thận trọng không đề cập thẳng ra cái tên Apple, một đối thủ của Samsung. "Tôi đã làm việc nghiêm túc dựa trên lộ trình riêng của mình".

Có một vài sự khác biệt giữa hai tính năng - AR Emojis tạo ra một bộ phim hoạt hình của một người, trong khi đó Animoji của Apple cho phép người dùng cư ngụ trong các nhân vật có sẵn, giống như sư tử hoặc các con vật.

Các tính năng trong Galaxy S9, bao gồm cả AR Emoji, có thể là một công trình trong nhiều năm, được đề ra trong lịch trình sản xuất cho một smartphone siêu phẩm. Có khả năng Samsung đã thực hiện điều này trước khi Apple ra mắt Animoji.

Tuy nhiên, cả hai tính năng này đều rõ ràng là tương tự nhau và áp dụng công nghệ tăng cường thực tế vào một bộ phim hoạt hình vui nhộn mà người dùng có thể kiểm soát bằng khuôn mặt của họ. Một phần nhỏ phán xét có lẽ để dành cho cộng đồng người dùng của hai thương hiệu này. Bạn có thể tự so sánh hai tính năng qua hai video dưới đây.

Theo ICT New

http://vnreview.vn/tin-tuc-kinh-doanh/-/view_content/content/2416384/samsung-noi-tinh-nang-emoji-moi-cua-ho-hoan-toan-khong-sao-chep-tu-apple