Samsung không phát hành phiên bản Note 10 mạng 4G LTE ở Hàn Quốc

Samsung tuần trước đã ra mắt Note 10 chỉ với các mẫu 5G tại thị trường nội địa với giá khởi điểm 1,25 triệu won (1.030 USD), trong khi phát hành mẫu điện thoại này gồm cả phiên LTE và 5G ở nước ngoài.

Mẫu phablet Samsung Galaxy Note 10 được giới thiệu tại một sự kiện ở New York, Mỹ, ngày 7/8/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Samsung Electronics sẽ chỉ phát hành Galaxy Note 10 bản 5G tại Hàn Quốc, bất chấp áp lực của chính phủ nước này trong việc bổ sung phiên bản mạng 4G LTE để mở rộng các tùy chọn cho người tiêu dùng nội địa.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc tuần trước đã ra mắt Note 10 chỉ với các mẫu 5G tại thị trường nội địa với giá khởi điểm 1,25 triệu won (1.030 USD), trong khi phát hành mẫu điện thoại này gồm cả phiên bản LTE và 5G ở nước ngoài.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc đã khuyến nghị Samsung cung cấp phiên bản Note 10 LTE và yêu cầu câu trả lời vào thứ Sáu 30/8.

Số lượng Galaxy Note 10 được đặt mua trước đạt 1,3 triệu chiếc

Nhưng Samsung không đáp ứng đề nghị trên do vấn đề chi phí và thời gian để thiết kế điện thoại tối ưu hóa với mạng nội địa.

"Vì Note 10 được sản xuất cho người dùng 5G ở thị trường nội địa, Samsung phải khởi động lại quy trình sản xuất với các bộ phận mới và kiểm tra khả năng tương thích với mạng LTE, có thể mất khoảng hai đến ba tháng," một nguồn thạo tin cung cấp cho hãng tin Yonhap, cho biết. "Và điều này đi ngược lại những nỗ lực của Samsung nhằm mở rộng thị phần trên thị trường điện thoại thông minh cao cấp với điện thoại thông minh 5G."

So với các thị trường khác, người tiêu dùng Hàn Quốc ít có động lực hơn để mua phiên bản LTE của Note 10 vì các nhà mạng địa phương đang ráo riết tiếp thị điện thoại thông minh 5G với các chương trình hỗ trợ lớn để mở rộng cơ sở người dùng.

Mặc dù người tiêu dùng có thể mua điện thoại thông minh 5G đã mở khóa và đăng ký các gói di động LTE ít tốn kém hơn, nhưng họ không thể hưởng lợi từ các khoản hỗ trợ của nhà mạng đi kèm với gói thuê bao 5G.

Theo dữ liệu của chính phủ Hàn Quốc, số lượng thuê bao 5G ở Xứ sở Kim chi đã vượt qua 2,5 triệu, mức tăng với tốc độ nhanh nhất trên thế giới kể từ khi triển khai mạng vào đầu tháng Tư./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/samsung-khong-phat-hanh-phien-ban-note-10-mang-4g-lte-o-han-quoc/592677.vnp