Samsung khắc phục hạn chế lớn nhất của Galaxy Fold

Samsung giờ đây có thể tự tin cho ra mắt các mẫu smartphone dáng gấp trong tương lai với cam kết chống nước và bụi bẩn xâm nhập.

Theo trang tin Lets Go Digital của Hà Lan, một bằng sáng chế thiết bị hoàn toàn mới của Samsung đã được công bố bao gồm các cấu trúc cho khả năng chống nước xâm nhập, được đồn đại sẽ trở thành mẫu điện thoại dáng gấp kế nhiệm chiếc Samsung Galaxy Fold.

Galaxy Fold được xem như cơn ác mộng đối với Samsung. Ảnh: BGR.

Ngay sau khi ra mắt vào năm 2019, chiếc điện thoại dáng gấp đầu tiên của Samsung mang tên Samsung Galaxy Fold được đánh giá là một sản phẩm “gây khó chịu” cho người dùng bởi những chi tiết thiết kế chưa hợp lý, là nguyên nhân khiến cho mẫu smartphone này vấp phải một số lỗi kĩ thuật liên quan đến màn hình, buộc nhà sản xuất Samsung phải nghiên cứu điều chỉnh lại.

Trong quá trình trải nghiệm thực tế, Galaxy Fold dường như đang tạo điều kiện cho bụi bẩn dễ dàng lọt vào bên trong khe hở của máy, gây ra các vết xước màn hình nghiêm trọng. Cùng với đó, lớp dán cường lực điện thoại cũng là vấn đề đáng bận tâm khi có thể bị bung ra bất cứ lúc nào.

Vào giữa tháng 2/2020, phiên bản smartphone dáng gấp mới được cải tiến của Samsung là Galaxy Z Flip được tung ra và gặt hái nhiều thành công. Với giá thành rẻ hơn, bắt mắt hơn, chiếc Z Flip là mẫu smartphone lần đầu tiên sử dụng lớp kính màn hình siêu mỏng. Mặc dù đã có nhiều sự cải thiện, nguy cơ bụi bẩn có thể xâm nhập vào điện thoại vẫn có thể xảy ra, cũng như sức chống chịu môi trường nước của điện thoại cũng từ đó mà suy giảm.

Bản thiết kế được nhận định có khả năng chống chịu tốt môi trường nước và bụi bẩn. Ảnh: Samsung.

Tuy nhiên, với những bản vẽ bản quyền mới được LetsGoDigital công bố, các thiết kế mới được điều chỉnh cho phép chiếc điện thoại có khả năng gấp lại mà không để lại bất kỳ khoảng trống nào ở nếp. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy chiếc điện thoại này sẽ có màn hình bằng sử dụng kính tráng như chiếc Z Flip.

Samsung ngoài ra đã đặt một dải màn hình nhỏ thay vì màn hình bên ngoài như mẫu Galaxy Fold, có chức năng hiện thị thông báo cũng như cho phép người dùng trả lời các cuộc gọi. Mẫu điện thoại bí ẩn này sẽ có ba camera, một trong số đó có khá năng llà camera tiềm vọng.

Thiết bị trong hình vẽ này vẫn nằm ngoài suy đoán của giới chuyên gia, rất có thể đây sẽ là bản vẽ của mẫu Galaxy Fold Lite theo tin đồn sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay với giá 1.099 USD. Tuy nhiên, không ngoại trừ khả năng đây sẽ là phiên bản thứ hai của dòng Fold mang tên Galaxy Fold 2.

Cho dù bản thiết kế này thuộc về mẫu điễn thoại nào được Samsung cho ra mắt trong tương lai, những chi tiết được hé lộ sẽ vẫn tin vui cho các khách hàng đam mê dòng điện thoại dáng gấp khi có khả năng bảo vệ tốt hơn, chống lại sự xâm nhập của bụi và nước, ngăn ngừa các tai nạn không mong muốn xảy ra.

Theo Zing