Samsung, Huawei đạt thỏa thuận 'đình chiến' pháp lý kéo dài nhiều năm

Việc giải quyết các tranh chấp pháp lý giữa Samsung và Huawei diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phải đối mặt với một số thay đổi.

(Nguồn: androidheadlines.com)

Theo Nikkei, Samsung và Huawei đã đồng ý dàn xếp một cuộc chiến pháp lý về bản quyền công nghệ kéo dài nhiều năm qua.

Hai gã khổng lồ công nghệ đã trải qua hơn 40 vụ kiện bằng sáng chế điện thoại thông minh.

Các điều khoản của thỏa thuận vẫn chưa được công bố, nhưng hai hãng dường như đã đạt được một thỏa thuận chung, cho phép thực hiện cấp phép chéo cho bằng sáng chế của nhau. Hai hãng cũng sẽ bãi bỏ tất cả các vụ kiện chống lại nhau.

Việc giải quyết các tranh chấp pháp lý giữa Samsung và Huawei diễn ra trong bối cảnh ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phải đối mặt với một số thay đổi. Điện thoại sẽ chuyển sang 5G trong năm tới và một số nhà sản xuất điện thoại thông minh đã chứng kiến sự giảm doanh số khi thị trường đã bão hòa.

Huawei đã xoay sở để tránh xu hướng đó - doanh số của hãng đã tăng 50% so với năm ngoái trong quý đầu tiên của năm 2019 (theo IDC) - nhưng Samsung thì không.

Tháng trước, Apple và Qualcomm cũng đã dàn xếp cuộc chiến pháp lý kéo dài nhiều năm liên quan đến bằng sáng chế của điện thoại thông minh. Trong vụ dàn xếp này, yếu tố 5G được cho là đóng vai trò then chốt. Nếu không có thỏa thuận với Qualcomm, Apple có nguy cơ chậm hơn một năm so với các đối thủ khi chuyển sang 5G.

Cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Huawei bắt đầu vào năm 2016 khi Huawei kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế công nghệ liên quan đến mạng 4G LTE./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/samsung-huawei-dat-thoa-thuan-dinh-chien-phap-ly-keo-dai-nhieu-nam/569725.vnp