Samsung Galaxy A6 và A6 Plus có gì mới?

Samsung Galaxy A6 và A6 Plus là bộ đôi smartphone tầm trung mới với những sự pha trộn thú vị giữa dòng Galaxy A series trước đó và Galaxy J7 Pro. Hãy cùng xem liệu Samsung đã mang đến những thay đổi gì cho bộ đôi Galaxy A series mới này.

Một điều dễ dàng nhận thấy nhất đó là Galaxy A6 series vẫn sử dụng thiết kế màn hình giống như Galaxy A8 với tỷ lệ màn hình 18.5:9 nhưng dài hơn màn hình chuẩn trước đó và được Samsung gọi là màn hình Full Front Display thay vì Infinity Display.

Màn hình mặt trước của Galaxy A6 series mặc dù có mép trên và mép dưới mỏng nhưng do không phải dạng tràn viền nên nhìn kém hấp dẫn hơn so với nhiều đối thủ hiện nay.

Tất nhiên Galaxy A6 sẽ nhỏ hơn với màn hình 5,6 inch độ phân giải HD+, trong khi Galaxy A6 Plus lớn hơn với kích thước 6 inch độ phân giải Full HD+ và cả hai đều sử dụng tấm nền Super AMOLED.

Mép trên cùng màn hình Galaxy A6 và Galaxy A6 Plus là nơi bố trí camera phía trước với độ phân giải lần lượt là 16 megapixel và 24 megapixel tương ứng. Bên cạnh đó là loa đàm thoại, cảm biến khoảng cách, cảm biến ánh sáng và đèn flash LED cho camera selfie.

Nhưng mép dưới màn hình lại khác nhau rõ ràng, Galaxy A6 có các cạnh màn hình vuông trong khi trên A6 Plus mép góc màn hình lại bo cong nhẹ giống như trên Galaxy A8.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng tính năng Always on Display sẽ chỉ có mặt trên Galaxy A6 Plus trong khi người anh em sẽ không đi kèm.

Cả Galaxy A6 và A6 Plus đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối Unibody, bề mặt đã được xử lý nhám để chống trơn khi cầm và dải ăng-ten hình chữ U. Nhìn chung mặt lưng của hai máy hoàn toàn bê nguyên thiết kế của Galaxy J7 Pro năm ngoái, thay vì mặt kính sang trọng như trên dòng A Series.

Camera phía sau của Galaxy A6 và A6 Plus được bố trí ở chính giữa và thiết kế giống hệt Galaxy S9 và S9 Plus với cảm biến vân tay bố trí ngay phía dưới cụm camera. Tuy nhiên Galaxy A6 chỉ có một camera đơn 16 megapixel, trong khi Galaxy A6 Plus là cụm camera kép độ phân giải lần lượt 16 và 5 megapixel.

Khung kim loại ôm cong lên sát mép màn hình, các nút bấm được bố trí giống nhau và như thường lệ cạnh trái là nơi bố trí phím thay đổi âm lượng với hai phím tách rời.

Khe cắm thẻ SIM cũng được bố trí ở cạnh bên trái. Trong đó có khe cắm SIM 1 riêng và khe cắm SIM 2 cùng với khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro-SD sẽ được bố trí chung.

Cạnh phải của Galaxy A6 và A6 Plus là nơi bố trí phím nguồn cùng với loa ngoài.

Nhưng có lẽ đáng tiếc nhất chính là việc Samsung vẫn sử dụng cổng kết nối microUSB cho cả hai máy mà không phải là USB-C, rất may là giắc cắm tai nghe 3.5mm vẫn được duy trì.

Không chỉ là kích thước màn hình hay camera sau, phần cứng của hai máy cũng sẽ khác nhau. Bộ vi xử lý Exynos 7870 sẽ được trang bị cho Galaxy A6 cùng với RAM 3GB và pin 3.000 mAh, trong khi A6 Plus sẽ đi kèm với bộ vi xử lý Snapdragon 450 với RAM 4GB và pin dung lượng 3.500 mAh. Nhưng cả hai đều có bộ nhớ trong 32GB.

Có thể nói thiết kế của Galaxy A6 series là đủ tốt. Đó là sự kết hợp giữa Galaxy A và Galaxy J, máy có kích thước dài hơn nhưng hẹp chiều ngang nên cầm bằng một tay vẫn tương đối dễ dàng. Samsung Galaxy A6 có hai màu gồm đen và vàng, trong khi Galaxy A6 Plus có thêm màu xanh dương bên cạnh màu đen và vàng như người anh em.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/samsung-galaxy-a6-va-a6-plus-co-gi-moi-603639/